Thế giới

Nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp thử hạt nhân?

25/02/2017, 15:05
image

Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều hình ảnh được cho là hoạt động bất thường tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

trieu-tien-thu-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam

Triều Tiên đang có những hoạt động bất thường tại các bãi thử hạt nhân.

Các hoạt động tăng cường tại bãi thử hạt nhân mới được phát hiện cho thấy khả năng Triều Tiên đang chuẩn bị cho 1 vụ thử hạt nhân mới trong thời gian gần nhất, theo NHK News.

Theo đó, vào ngày 24/2 vừa qua, một nhóm nghiên cứu tại Trường Đại học Johns Hopkins của Mỹ đăng tải một nghiên cứu về hình ảnh vệ tinh tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Những hình ảnh này được cho rằng ghi nhận những hoạt động bất thường dấy lên lo ngại về việc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Triều Tiên cũng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 cũng tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri tại tỉnh Bắc Hamgyong, phía Đông Bắc nước này.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, cuộc hội đàm đầu tiên giữa chính quyền Triều Tiên với cựu quan chức Mỹ theo kế hoạch ban đầu sẽ diễn ra vào ngày 1-2/3 tại New York.

Tuy nhiên, theo Wall Street Journal cho biết kế hoạch này đã bị hủy sau khi ông Choe Son Hui, quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên bị phía Mỹ từ chối thị thực.

Hiện chưa rõ lý do Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối thị thực của ông Choe. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng đó có thể là do Mỹ bực tức về việc Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo gần đây và những lùm xùm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.