Giáo dục

Nhiều địa phương ở ĐBSCL cho học sinh nghỉ học, phòng dịch Corona

02/02/2020, 20:38

Bốn địa phương miền Tây cho học sinh nghỉ học một tuần để tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

img
Kiên Giang cho phép học sinh của các trường nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2.

Ngày 2/2, đã có 4 địa phương gồm: TP Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long và Hậu Giang cho học sinh nghỉ học một tuần để tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tại tỉnh Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) địa phương này yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các trường học, các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn lùi lịch học đối với học sinh các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trên sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long nghỉ đến đến hết ngày 5/2; nghỉ đến hết ngày 7/2 đối với học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học.

Tại Kiên Giang, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc thông báo cho phép học sinh của các trường nghỉ học học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Còn ở Hậu Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đã ký thông báo khẩn cho tất cả học sinh các cấp học mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2.

Tại TP Cần Thơ, buổi họp trực tuyến với các quận, huyện và sở, ngành về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn TP Cần Thơ vào chiều 1/2, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất lùi lịch học của học sinh, sinh viên lại ít nhất một tuần.

Sau đó, phía Trường Đại học Cần Thơ đã ra thông báo, lùi lịch học sau Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường đến ngày 10/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.