Xã hội

Nhiều dịch vụ "tiếp tay" cho người dân đổ xô tắm biển giữa "bão" Covid-19

31/03/2020, 08:56

Dịch vụ giữ xe, tắm nước ngọt... vô hình trung "tiếp tay" cho người dân Quy Nhơn đổ xô xuống biển để tắm, tụ tập bất chấp "lệnh giới nghiêm".

img
Người dân vẫn đổ xô xuống biển Quy Nhơn để tắm, vui đùa trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến Thủ tướng chính phủ phải ban bố "lệnh giới nghiêm", yêu cầu đóng cửa nhiều dịch vụ, cấm tụ tập... Thế nhưng, tại TP Quy Nhơn, người dân vẫn ồ ạt đổ xô xuống biển tắm, vui đùa, nhiều người vô tư không đeo khẩu trang. Chiều 30 và sáng 31/3, hàng trăm hộ dân vẫn tập trung xuống biển Quy Nhơn, bất chấp lệnh cấm.

Đáng nói, theo tìm hiểu của PV, nhiều dịch vụ ở đây như giữ xe cho người tắm biển, tắm nước ngọt hay buôn bán hàng hóa trên bãi biển lại có cơ hội "ăn nên làm ra" và vô hình trung đã "tiếp tay" cho người dân tụ tập xuống khu vực này. Ghi nhận, Công viên thiếu nhi Quy Nhơn và nhiều khu vực khác nghiễm nhiên biến thành những địa điểm như thế.

img
Dịch vụ giữ xe tại Công viên thiếu nhi Quy Nhơn. Ảnh chụp chiều 30/3

Chiều 30/3, theo ghi nhận của PV tại khu vực cổng vào Công viên thiếu nhi Quy Nhơn bị chắn lại bởi một cánh cửa dài, chỉ chừa một khoảng trống vừa lọt 2 xe máy. Tại khoảng trống này, một phụ nữ túc trực để ghi phiếu và hướng dẫn chỗ để xe. Thời điểm PV có mặt, 3 xe máy với 6 người khác cũng đang được ghi phiếu giữ xe để xuống biển tắm, những người này không hề đeo khẩu trang.

Sau khi được ghi phiếu, PV bị thu 3.000 đồng/lượt. Trên phiếu có ghi Công ty Cổ phần Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị TP Quy Nhơn, địa chỉ 294 Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định. Trong khuôn viên, nhẩm đếm có khoảng gần 30 xe máy được gửi giữ.

Tại một điểm giữ xe sát bên Khách sạn Hải Âu, một người đàn ông hỏi khi PV vào gửi xe: "Con xuống biển tắm hả?", PV gật đầu thì người này chỉ vị trí để xe rồi ghi phiếu. PV cũng được thu 3.000 đồng/lượt giữ. Ghi nhận có khoảng hơn 20 phương tiện tại điểm này. Tại đây còn có dịch vụ tắm nước ngọt cho người xuống tắm biển với giá vài nghìn đồng.

Theo quan sát, đa số các điểm này đều giữ xe cho khách xuống biển tắm, vui chơi. Dọc bờ biển, nhiều điểm bán trái cây, nước giải khát, diều... cho người xuống biển chơi cũng mọc lên và thu hút nhiều khách hàng.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mới đây Thủ tướng đã đồng ý công bố dịch Covid-19 trên cả nước. Nhiều địa phương như Quảng Nam, Quảng Ngãi... cấm người dân tụ tập xuống biển để tránh ảnh hưởng của dịch thì việc nhiều dịch vụ được mở tại bãi biển để phục vụ người dân vô hình chung "tiếp tay" cho người dân tắm biển, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

img
Điểm giữ xe, tắm nước ngọt cho người dân xuống tắm biển sát bên Khách sạn Hải Âu
img
Điểm giữ xe tại Công viên thiếu nhi Quy Nhơn
img
Tại điểm giữ xe này, PV bị thu 3.000 đồng/lượt
img
Tại đây có gần 30 phương tiện được giữ. Theo phiếu giữ xe thì đây là điểm giữ của Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn
img
Nhiều dịch vụ như thế đã "tiếp tay" để người dân vô tư tắm biển giữa mùa dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.