Thế giới giao thông

Nhiều dịch vụ vận tải Mỹ tạm dừng vì an ninh lễ nhậm chức Tổng thống

18/01/2021, 06:26

Nhiều công ty vận tải của Mỹ phải dừng một số tuyến tới Thủ đô Washington trong thời gian trước, trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

img

Megabus là một trong những công ty vận tải Mỹ dừng hoạt động trong 4 ngày trước, trong và sau lễ nhậm chức Tổng thống của ông Joe Biden

Nhiều dịch vụ vận tải của Mỹ phải tạm dừng hoạt động trong thời gian trước, trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden (từ ngày 17 - 20/1) vì lo ngại an ninh.

Trong đó, theo báo CNBC, Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ đang thực hiện quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, đánh giá đề nghị được bay tới Thủ đô Washington của hàng trăm người nhằm hạn chế mối đe doạ an ninh đối với ngành hàng không.

“Các chuyên gia tình báo và giám sát của chúng tôi đang phải làm việc đua với thời gian để đảm bảo kiểm duyệt chặt chẽ những người có nguy cơ gây hại với ngành hàng không Mỹ và không cho phép họ lên máy bay”, TSA cho biết.

Đồng thời, Cơ quan này còn đang tăng cường số lượng cảnh sát hàng không liên bang trên một số chuyến bay, rà soát tại cửa lên máy bay ngẫu nhiên, tăng cường thực thi pháp luật và đội rà phá bom mìn.

Nhiều công ty vận tải của Mỹ bao gồm dịch vụ xe bus Greyhound và Megabus phải dừng một số tuyến tới Thủ đô Washington cũng trong thời gian này, theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin ngày 17/1.

Ngoài ra, một số sân ga cũng phải tăng cường nhân viên an ninh. Theo thông tin trên trang web của Greyhound: “Nhà ga Union tại Thủ đô Washington bắt đầu đóng cửa từ hôm qua (17/1) đến hết ngày 20/1 vì hoạt động của lễ nhậm chức”.

Trước đó, nữ Nghị sĩ Quốc hội Mỹ Carolyn Maloney, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Mỹ đã gửi thư tới một số công ty dịch vụ xe bus và cho thuê ô tô, yêu cầu hỗ trợ ngăn chặn nguy cơ mất an ninh trong vài ngày trước lễ nhậm chức Tổng thống.

Hiện tại, toàn Thủ đô Washington đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp để đảm bảo an toàn, phòng tránh triệt để nguy cơ an ninh cho sự kiện chuyển giao quyền lực quan trọng này sau vụ bạo loạn chết người tại Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.