Doanh nghiệp

Nhiều dịch vụ Vietnam Airlines “ngang ngửa” hàng không 5 sao

15/05/2016, 07:00

IATA đánh giá chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines thời gian qua có nhiều điểm vượt cả kỳ vọng của khách hàng...

4

Phục vụ bữa ăn trên máy bay

Nhiều dịch vụ “ngang ngửa” hàng không 5 sao

Dù phải đến tháng 10/2016 Skytrax - Tổ chức độc lập và duy nhất đánh giá sao của các hãng hàng không trên thế giới mới chính thức công bố danh sách của mình, song đại diện Vietnam Airlines khẳng định, dịch vụ của hãng này đã đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Ông Đào Mạnh Kiên, Trưởng ban Dịch vụ thị trường - TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) cho biết, việc đưa vào khai thác đội bay thế hệ mới Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner với trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực là cơ sở quan trọng, là tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay. “Chúng tôi đã đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm trong hành trình nâng sao dịch vụ”, ông Kiên nói.

Lượng vé bán trên khoang thương gia tăng nhanhThống kê cho thấy nếu như trước đây, lượng vé bán ở hạng thương gia của Vietnam Airlines chỉ đạt khoảng 30 - 40%, đến hiện tại, con số này đã lên tới 50 - 70%, thậm chí có những thời điểm còn cao hơn ở những đường bay trọng điểm đi châu Âu.Cần phải nhấn mạnh, ngay cả với những hãng hàng đầu trên thế giới, với khoang thương gia, thậm chí kể cả với khoang phổ thông lượng vé bán thông thường chỉ đạt 70 - 80% là cao.

T.B

“Thực tế, khi so sánh tương quan với các hãng hàng không 4 - 5 sao như: Singapore Airlines, Cathay Pacific, Japan Airlines, Qatar Airways… vốn là những hãng hàng không có chất lượng dịch vụ cao nhất thế giới, thời gian vừa qua, Vietnam Airlines được đánh giá khá tích cực, đặc biệt là chất lượng dịch vụ khoang hạng thương gia”, ông Nguyễn Song Quyết, Trưởng phòng Dịch vụ trên không của Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Cũng theo ông Quyết, nâng cấp lên dịch vụ 4 sao, Vietnam Airlines tập trung vào nâng cấp sản phẩm hạng thương gia và phổ thông đặc biệt. “Điều này không có nghĩa là chúng tôi không coi trọng hạng phổ thông mà vì theo đánh giá của Skytrax, chất lượng ở hạng ghế này đã cơ bản đạt mức 4 sao. Chất lượng ở hạng ghế phổ thông đặc biệt và thương gia trước đây bị yếu so với hãng cạnh tranh, đặc biệt trên đường bay châu Âu, Úc và các đường bay dài nên chúng tôi phải tập trung hơn”, ông Quyết lý giải thêm.

Khách hàng phản hồi tích cực

Cần phải nói rằng, khoảng thời gian từ khi Vietnam Airlines thực hiện những chuyến bay đường dài đầu tiên với máy bay mới Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner tới Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc (9/2015) và Nhật Bản, Úc (1/2016) chưa lâu song cũng đủ để cho những khách hàng của Vietnam Airlines, đặc biệt là những khách hàng thường xuyên cảm nhận sự thay đổi về chất lượng dịch vụ của hãng này.

“Kể từ khi đưa tàu bay mới vào đường bay Anh, phản hồi của khách hàng rất tích cực đối với tất cả các chỉ số dịch vụ, tạo cơ hội mới cho kinh doanh cũng như định vị Vietnam Airlines tốt hơn trên thị trường”, ông David Cook, Phụ trách bán hàng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh khẳng định.

“Hệ số sử dụng ghế hạng phổ thông của chúng tôi hiện tại tương đối tốt. Vì thế, chúng tôi đang nhắm tới nhóm khách doanh thu cao, khách công vụ và khách công vụ kết hợp du lịch để nâng cao hiệu quả của chuyến bay”, ông David Cook nhấn mạnh.

Trao đổi với Báo Giao thông ngay trên khoang hạng thương gia (khoang C), ông David Womersley, phụ trách bán hàng tại Công ty Du lịch Great Rail Journeys bày tỏ hài lòng, Vietnam Airlines đã thay đổi rất nhiều. “Đối với việc nâng cấp chất lượng sản phẩm, tôi phải công nhận Vietnam Airlines có quyền tự hào về đội tàu bay mới cũng như thương hiệu của mình”, ông Womersley nói.

Thực tế, phía Skyteam, liên minh hàng không mà Vietnam Airlines là thành viên, cũng có những đánh giá khá tích cực, ghi nhận những thay đổi của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, cả về dịch vụ mặt đất và trên không trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 - 2/2016.

Với IATA, Hiệp hội này cũng nhận định chất lượng dịch vụ trên hạng thương gia của Vietnam Airlines có những điểm vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Cuối cùng, Skytrax trong những lần đánh giá gần đây cũng đã ghi nhận những thay đổi của Vietnam Airlines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.