Đời sống

Nhiều đoàn hỗ trợ công nhân bị phong tỏa sau phản ánh của Báo Giao thông

15/05/2021, 14:17
image

Sáng nay, sau phản ánh của Báo Giao thông về việc nhiều công nhân vùng bị phong tỏa hết lương thực, nhiều đoàn cứu trợ đã vào cuộc giúp đỡ.

img

Ngay từ sáng Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang và PV Báo Giao thông phối hợp đã triển khai việc hỗ trợ lương thực cho công nhân ở trọ, bị phong tỏa tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh.

Sáng nay (15/5), ngay khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng nhiều công nhân bị phong tỏa, cách ly tại các tổ dân phố My Điền 1,2,3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên đang gặp khó khăn, cần được hỗ trợ, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang đã triển khai chương trình hỗ trợ. Theo đó, đơn vị này và PV Báo Giao thông đã phối hợp trao 150 suất quà cho công nhân đang bị phong tỏa tại các tổ dân phố My Điền 1,2,3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Các phần quà gồm 100 thùng mỳ tôm và 50 túi gạo (mỗi túi 5kg) do Công đoàn và Đoàn thanh niên Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang quyên góp, ủng hộ.

img

Các phần quà được giao đến tận tay người lao động trong vùng cách ly phòng dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang chia sẻ, ngay khi đọc được thông tin phản ánh của Báo Giao thông, sáng sớm nay, đơn vị đã triển khai chương trình hỗ trợ những công nhân đang gặp khó khăn tại nơi bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Cùng đó, đơn vị cũng đã báo cáo Ngân hàng Vietcombank Việt Nam triển khai chương trình vận động, quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa, chia sẻ khó khăn với các điểm nóng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang.

Ghi nhận tại khu vực phong tỏa cho thấy, trong sáng và trưa nay đã có hàng chục đoàn thiện nguyện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho công nhân.

Clip Ngân hàng Vietcombank và PV Báo Giao thông phối hợp hỗ trợ công nhân tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, Việt Yên.

Trực tiếp có mặt chỉ đạo, tiếp nhận và triển khai các phương án hỗ trợ cho công nhân và người dân trong vùng phong tỏa, ông Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên cho biết: Qua rà soát, 3 tổ dân phố trên hiện đang có hơn 20.000 người bị phong tỏa, trong đó có hơn 15 nghìn công nhân đang ở trọ.

Theo kế hoạch, hôm nay (15/5), việc lấy mẫu xét nghiệm trong khu vực này sẽ hoàn thành sau 8 ngày phong tỏa. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc phong tỏa khu vực sẽ tiếp tục được kéo dài thêm nhiều ngày tới để tiếp tục truy vết, cách ly những trường hợp liên quan đến người nhiễm Covid-19.

Clip các đoàn thiện nguyện tích cực hỗ trợ công nhân tại vùng phong tỏa.

“Để tránh việc tụ tập đông người, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh trong lúc triển phương án cứu trợ, địa phương đã giao tổ dân phố cùng các chủ nhà trọ phối hợp nắm bắt tình hình đời sống công nhân. Theo đó, khi gặp khó khăn, người lao động sẽ phản ánh đến chủ nhà trọ để báo đến chính quyền địa phương. Sau đó, quà cứu trợ sẽ được các tổ thiện nguyện phát đến từng nhà, ngõ xóm trong các tổ dân phố với phương châm không để ai ở lại phía sau”, ông Nguyễn Văn Hiệu nói.

Được biết, từ ngày 14/5 đến nay, đã có hơn 3.000 suất quà từ thiện được chuyển đến công nhân đang bị phong tỏa tại các tổ dân phố My Điền 1,2,3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.