Giao thông

Nhiều doanh nghiệp Anh mong tham gia dự án CHK Long Thành

31/01/2018, 18:53

Nhiều doanh nghiệp Anh quan tâm và mong muốn tìm hiểu thông tin để tham gia dự án CHK Long Thành.

thu-truong-Bo-GTVT-Le-Dinh-Tho-tiep-Dai-su-Anh

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever thống nhất sẽ thúc đẩy hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT trong thời gian tới

Chiều nay (31/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever về tiềm năng hợp tác lĩnh vực hàng không.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Giles Lever cho biết, các doanh nghiệp tư vấn Anh rất quan tâm đến các dự án hàng không Việt Nam, trong đó dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án nâng cấp và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp Anh mong muốn được tìm hiểu thông tin và tham gia tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) tổng thể dự án cảng hàng không Long Thành hiện đang được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phát hành hồ sơ mời thầu.

Cùng tham dự cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo các Công ty Arup, Atkins và Benoy bày tỏ mong muốn, ngoài các dự án cụ thể trên, sẽ đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các dự án và các lĩnh vực hạ tầng giao thông khác như mở rộng sân bay Nội Bài, đường sắt đô thị…

Hoan nghênh Đại sứ Giles Lever và các doanh nghiệp Anh đã quan tâm đến các dự án hàng không, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT đã giao ACV là đại diện chủ đầu tư thực hiện các bước lựa chọn tư vấn lập báo cáo FS cho dự án. Theo kế hoạch, ngày 23/2/2018, ACV sẽ tiếp nhận và mở hồ sơ dự thầu để tiến hành đánh giá. Chỉ đạo nhất quán của Bộ GTVT là đấu thầu quốc tế, vì vậy tổ chức nào đủ năng lực, điều kiện theo luật định và yêu cầu của chủ đầu tư đều có thể tham gia đấu thầu rộng rãi.

“Bộ GTVT hoan nghênh các doanh nghiệp Anh tham gia đấu thầu tuyền chọn tư vấn của dự án sân bay Long Thành cũng như các dự án hàng không khác. Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu thông tin”, Thứ trưởng Thọ nói.

Thứ trưởng Thọ cũng đề nghị các doanh nghiệp Anh quan tâm đến các lĩnh vực hạ tầng giao thông khác như: cảng biển, đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao… Ngoài việc trực tiếp hợp tác, các doanh nghiệp này có thể tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khác tìm hiểu, đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.