Thông tin doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp giao thông được Đà Nẵng tôn vinh

11/02/2017, 05:51

Ngày 10/2, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ tôn vinh 20 doanh nghiệp tiêu biểu của TP Đà Nẵng

DSC_8703

20 doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nhân kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương đã được tôn vinh vào chiều ngày 10/2 tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, ở lĩnh vực du lịch- mũi nhọn của thành phố, Đà Nẵng tôn vinh 2 doanh nghiệp với những tên tuổi đã làm lên thương hiệu lớn: Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) và Cty CP Du lịch Bắc Mỹ An (khu nghỉ dưỡng Furama) góp phần tạo sức bật cho ngành du lịch thành phố; đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á với nhiều công trình đẳng cấp như Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Da Nang, Bà Nà Hills, Khách sạn Novotel… Hay khu nghĩ dưỡng Furama 5 sao đầu tiên của Đà Nẵng được mở cửa đón khách từ năm 1997.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được tôn vinh lần này đều là những doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu như Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Cty CP Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung, CTy CP Dược Danapha, Cty CP Cao su Đà Nẵng, Cty CP Cảng Đà Nẵng, Tổng Cty Dệt may Hòa Thọ, Cty Dệt may 29-3, Cty Xăng dầu Khu vực V, Viễn thông Đà Nẵng, Cty Xổ số Kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng, Tổng Cty CP Y tế Danameco, Cty Bình Vinh, Cty Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng, Cty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu, Công ty Truyền hình Cáp Sông Thu.

DSCF2721

Ông Thân Hóa- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc CECO 545 nhận Bằng khen vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu của Đà Nẵng.

Đặc biệt, lĩnh vực GTVT có 3 doanh nghiệp được Đà Nẵng tôn vinh: Công ty CPXDCT 545 (CECO545), Công ty CP Cảng Đà Nẵng, Công ty dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng. Trong đó CECO 545 được gh nhận đến là doanh nghiệp sản xuất, thi công hàng loạt dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam và miền Trung. Đây là nhà đầu tư BOT giao thông tiên phong của khu vực, với các dự án BOT Hòa Cầm- Hòa Phước (Đà Nẵng), BOT QL1 Quảng Nam; góp phần phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Đà Nẵng và liên kết vùng...

Theo lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, đây là những doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương.

Những đơn vị này phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: có sự tăng trưởng cao và bền vững, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, tổng vốn và tài sản, tổng số lao động, lợi nhuận, nộp ngân sách của TP Đà Nẵng cao, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế...

DSCF2623

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Bắc Mỹ An - DN tiêu biểu trong ngành Du lịch của TP Đà Nẵng nhận danh hiệu DN tiêu biểu 2016

Ông Nguyễn Xuân Anh – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng luôn ghi nhận và  trân trọng sự đóng góp của các lực lượng doanh nghiệp Đà Nẵng vào sự phát triển chung của thành phố trong những năm qua.

Những thành tựu mà Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2016 là nhờ sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn, như thu ngân sách đạt kết quả "kỷ lục" từ trước đến nay với tổng số 20.000 tỷ đồng; thu nội địa của Đà Nẵng ở mức cao nhất khu vực miền trung và Tây nguyên. Trong đó hơn 50% nguồn thu từ Du lịch.

16710608_10206682510339866_1523484799_o

Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng nhận bằng vinh danh

Chính quyền Đà Nẵng sẵn sàng gặp gỡ, lắng nghe doanh nghiệp phản ánh bất kỳ việc gì còn tồn đọng vào bất kỳ lúc nào có thể để biết được doanh nghiệp đang nghĩ gì, thành phố cần làm gì, hỗ trợ gì nhằm tạo môi trường kinh doanh đầu tư tốt hơn- ông Anh nói; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền của thành phố phải tạo sân chơi bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp; phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.