Vận tải

Nhiều doanh nghiệp kiểm tra sức khỏe lái xe kiểu đối phó

22/10/2019, 16:24

Sở GTVT Hà Nội cho biết, vẫn còn nhiều đơn vị vận tải thực hiện mang tính hình thức, để lái xe tự đi khám sức khỏe rồi mang kết quả về nộp...

img
Hơn 92 nghìn người lái xe trên địa bàn Hà Nội đã khám sức khỏe, chiếm 73,5% tổng số lái xe của 835 đơn vị vận tải - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, đến nay có hơn 92 nghìn lái xe đã khám sức khỏe, chiếm 73,5% tổng số lái xe của 835 đơn vị vận tải. Trong đó, chỉ có 5 lái xe dương tính với ma túy, 86 lái xe mắc các bệnh về mắt, một số trường hợp các đơn vị vận tải chưa báo cáo rõ nguyên nhân.

“Với những lái xe không đủ điều kiện, các đơn vị vận tải không ký hợp đồng lao động theo quy định. Một số đơn vị chưa tổ chức khám sức khỏe cho lái xe với lý do giấy khám sức khỏe vẫn còn hiệu lực, chưa đến kỳ khám lại”, Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Đáng lưu ý, theo Sở GTVT, qua công tác tổng hợp báo cáo kết quả khám sức khỏe cho người lái xe từ các đơn vị vận tải cho thấy, vẫn còn nhiều đơn vị vận tải thực hiện mang tính hình thức. Đặc biệt, nhiều đơn vị không tổ chức khám tập trung tại một cơ sở y tế mà để lái xe tự đi khám sức khỏe, mang kết quả về cho đơn vị vận tải để tổng hợp. Điều này dẫn đến kết quả khám sức khỏe chưa được như mong muốn. Cùng đó, việc kiểm tra, đối chiếu báo cáo kết quả khám sức khỏe cho người lái xe của doanh nghiệp với các cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn do không có thông tin của cơ sở y tế để đổi chiếu.

"Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra lại với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có lái xe vi phạm về nồng độ cồn và sử dụng chất ma túy; tiến hành hậu kiểm đối với các đơn vị vận tải theo thẩm quyền; tiếp tục ban hành văn bản chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều phương tiện vi phạm hoặc tái phạm", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.