Giao thông

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư hạ tầng GTVT Việt Nam

13/05/2017, 09:46

Gặp gỡ đoàn Việt Nam tại Hội nghị WEF, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn đầu tư hạ tầng GTVT Việt Nam.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Nhat-tham-du-dien-dn-WEF

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi Tọa đàm với lãnh đạo các doanh nghiệp WEF về kinh tế Việt Nam

Trong các ngày 11, 12/5, tại Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về ASEAN. Tham dự cùng Thủ tướng, về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Nguyễn Nhật.

Hội nghị có hơn 600 đại biểu tham gia, trong đó có lãnh đạo cấp cao của nhiều nước như: Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte; cùng nhiều bộ trưởng của các nước ASEAN và các nước trong khu vực như: Nhật Bản, Hàn Quốc; lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế, tập đoàn lớn của khu vực và thế giới. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội và được tổ chức với hơn 40 phiên thảo luận xoay quanh chủ đề “Thanh niên, Công nghệ và Tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”.

Hội nghị đã đưa ra nhiều khuyến nghị quan trọng, trong đó là khuyến nghị các nước ASEAN cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết nội khối, đẩy nhanh xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, thúc đẩy thực hiện Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN đến năm 2025, chú trọng củng cố các nền tảng cho phát triển bao trùm và bền vững như thể chế, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, cải cách cơ cấu, tăng cường kết nối và hội nhập kinh tế trong ASEAN. Hội nghị thống nhất Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị WEF về ASEAN năm 2018.

Bên lề Diễn đàn WEF ASEAN 2017, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng Thủ tướng đã tham gia Tọa đàm với lãnh đạo các doanh nghiệp WEF về kinh tế Việt Nam, tiếp và làm việc với ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng phát triển hạ tầng châu Á (AIIB).

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Nhat-tham-du-dien dan-WE

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng Thủ tướng Chính phủ tiếp và làm việc với ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng phát triển hạ tầng châu Á (AIIB)

Tại các buổi làm việc với các doanh nghiệp và ngân hàng, các doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ quan tâm tham gia đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tại Việt Nam. Việt Nam cũng cam kết phối hợp với các nhà tài trợ nghiên cứu xây dựng một cơ chế chính sách cởi mở, tạo điều kiện cho đầu tư của khu vực tư nhân vào phát triển cơ sở hạ tầng nhưng vẫn đảm bảo không làm tăng trần nợ công.

Kết thúc Hội nghị WEF ASEAN 2017, ngày 12/5, tại Phnom Pênh, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc song phương với ông Tauch Chankosal, Quốc vụ khanh Bộ Giao thông công chính Vương quốc Campuchia. Hai bên đã rà soát những nội dung hợp tác song phương, trong đó đặc biệt trao đổi kế hoạch triển khai cụ thể công tác nghiên cứu đầu tư cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Phnom Pênh sau việc Bản ghi nhớ về cao tốc nêu trên được ký ngày 25/5/2017, thúc đẩy hoàn thành Bản ghi nhớ cấp Chính phủ về Chiến lược hợp tác GTVT Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2017 – 2025 và tầm nhìn tới 2030.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Nhat-tham-du-dien-dan-WE

Đoàn công tác hai bên Việt Nam – Campuchia do Thứ trưởng Nguyễn Nhật và ông Tauch Chankosal, Quốc vụ khanh Bộ Giao thông công chính dẫn đầu

Hai bên cũng thống nhất phối hợp tổ chức lễ thông xe vận tải đường bộ song phương qua cặp cửa khẩu Lệ Thanh – Oyadav vào cuối tháng 6 năm nay dưới sự chủ trì của lãnh đạo Chính phủ hai nước. Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.