Xã hội

Nhiều doanh nghiệp thủy sản ở Cà Mau bị phạt nặng

19/10/2017, 19:17

Xả thải vượt chuẩn kỹ thuật, nhiều doanh nghiệp thủy sản ở Cà Mau bị phạt nặng, yêu cầu sớm khắc phục sai phạm.

1 (2)

Tập đoàn thủy sản Minh Phú (Cà Mau) bị phạt nặng nhất với 750 triệu đồng, do xả thải vượt chuẩn kỹ thuật. Ảnh: T.H

Chiều 19/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp khắc phục sai phạm nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và tài nguyên nước trên địa bàn theo kết luận của Thanh tra Bộ TN&MT.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau giao Sở TN&MT phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động, hướng dẫn cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện khắc phục các tồn tại theo Kết luận thanh tra của Bộ TN&MT.

Trước đó, qua công tác thanh tra, Thanh tra Bộ TN&MT đã phát hiện nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau sai phạm về xả thải vượt mức quy chuẩn ra môi trường.

Trên cơ sở Kết luận của Thanh tra, Bộ TN&MT cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các doanh nghiệp vi phạm với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, bị phạt nặng nhất là Công ty Cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú, với số tiền 750 triệu đồng, do Công ty đã xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật  7 lần so với lượng nước thải 2.800 m3/ngày đêm vào môi trường.

Kế đến là Công ty TNHH Kinh doanh Chế biến thủy sản và Xuất nhập khẩu Quốc Việt bị phạt 380 triệu đồng; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn, bị phạt 345 triệu đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.