Bóng đá

Nhiều đội bóng V-League dè dặt chuyện thưởng Tết

21/01/2022, 06:30

Đa phần các đội bóng V-League đều chưa nói đến chuyện thưởng Tết sau một năm đầy khó khăn.

Trong số các môn thể thao tại Việt Nam, bóng đá là môn được xã hội hóa rộng và sâu nhất.

img

Các cầu thủ Becamex Bình Dương

Nhờ vậy, đời sống của các cầu thủ bóng đá cũng khá hơn nhiều so với vận động viên ở các môn khác.

Nhiều năm qua, thưởng Tết ở V-League cũng luôn cao hơn mặt bằng thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên, năm 2021, do V-League bị hủy, tình hình kinh doanh của các đội bóng đều khó khăn nên đa phần các đội đều tỏ ra khá dè dặt khi nhắc đến khoản thưởng này.

Một số đội bóng được đánh giá là giàu có như CLB TP.HCM hay Hà Nội FC đều cho biết họ chưa lên kế hoạch thưởng Tết và còn phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo.

“Tinh thần là nếu có cũng không quá lớn, chỉ để động viên cầu thủ trước khi về đoàn tụ cùng gia đình”, một lãnh đạo Hà Nội FC cho biết.

Một vài mùa gần đây, đội chủ sân Hàng Đẫy thường thưởng Tết bằng một tháng lương. Tùy cầu thủ và đóng góp, mức thưởng cũng khác nhau, dao động từ 20 - 60 triệu đồng.

Với đội bóng thay da đổi thịt thời gian qua nhờ nhà tài trợ mới - SLNA và cựu vương Becamex Bình Dương, cầu thủ cũng trong trạng thái… chờ.

“Nhiều khả năng chúng tôi sẽ họp vào thứ 2 tuần sau rồi mới thông báo tới các cầu thủ”, ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc CLB Becamex Bình Dương tiết lộ.

Tương tự, ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng cho hay, đội bóng sông Hàn chưa có quyết định về thưởng Tết nhưng nhiều khả năng cầu thủ sẽ nhận một tháng lương cứng như mọi năm.

Liên hệ với một vài đội bóng khác đang chơi tại V-League, Báo Giao thông cũng nhận được câu trả lời “chưa có kế hoạch cụ thể”.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB Nam Định cho biết, đội bóng Thành Nam không dư giả tài chính nên chỉ thưởng “cành đào cây quất” nhằm khích lệ cầu thủ.

Trong khi đó, một lãnh đạo CLB Viettel tiết lộ, nhà đương kim vô địch V-League vẫn đảm bảo mức thưởng như mọi năm cho cầu thủ. Mỗi cầu thủ sẽ nhận mức thưởng khác nhau nhưng tối thiểu cũng “khoảng vài chục triệu đồng”.

Về kế hoạch nghỉ, hầu hết các đội bóng đều xả trại từ ngày 26 - 28 và hội quân trở lại vào mùng 4 - 6 Tết để chuẩn bị cho V-League 2022.

Riêng CLB Nam Định và do có một số ca F0, F1 Covid-19 nên toàn đội phải theo dõi y tế theo quy định của địa phương cho tới khi được phép rời đại bản doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.