Xã hội

Nhiều đơn vị khen thưởng "người hùng" gác chắn cứu người trước mũi tàu

07/07/2022, 14:45

Nam nhân viên gác chắn cứu người tại đường ngang được nhiều đơn vị tại địa phương đến thăm động viên và trao quà cùng bằng khen.

Sáng 7/7, lãnh đạo UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) đã đến trao hoa và khen thưởng đột xuất anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) - nhân viên gác chắn vì đã có hành động gan dạ cứu người ngã vào đường sắt thoát chết trong gang tấc vào tối 5/7.

img

Lãnh đạo UBND TP Long Khánh trao bằng khen thưởng cho nam nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài sáng 7/7.

Tại buổi khen thưởng ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND TP Long Khánh đã biểu dương sự gan dạ, dũng cảm xả thân cứu người trước nguy nan của anh Tài. Hành động dũng cảm của anh Tài đã làm ấm lòng nhiều người, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao với nghề.

Theo ông Lập qua câu chuyện ý nghĩa trên, mong rằng sẽ có thêm nhiều “người hùng đời thường” khác như anh Tài để những hành động đẹp sẽ tiếp diễn, không chỉ là nhân viên gác chắn mà lan tỏa ra mọi mặt của xã hội.

"Ngoài việc khen thưởng anh Tài, UBND TP Long Khánh cũng đang làm đề xuất trình UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn này", ông Lập cho hay.

Ngoài giấy khen của chủ tịch UBND TP Long Khánh, anh Tài còn nhận được 1,49 triệu đồng tiền khen thưởng cho hành động đẹp của mình.

img

Công an phường Xuân Lập trao tặng giấy khen cho gác chắn Trịnh Văn Tài.

Hôm qua (6/7) Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã trao thưởng của công ty và của Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho nhân viên gác đường ngang Trịnh Văn Tài.

Trước đó, vào khoảng 19h35 tối 5/7, tại gác chắn đường ngang km1656+004 (khu gian ga Long Khánh) anh Tài đã đóng chắn đường ngang và đi vào vị trí chuẩn bị đón tàu SE12 đang chạy tới.

Khi chắn đường ngang đã đóng, một người đàn ông khoảng 50 tuổi bị vấp và té ngã ngay trên đường ray, nằm sống soài ngay trên đường ngang. Nhiều người cũng dừng xe 2 bên chắn chờ tàu qua nhưng khoảng cách khá xa, anh Tài đứng gần người đàn ông nhất.

Cùng lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi có dấu hiệu say rượu lững thững đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn chạy băng qua đường ray.

Tuy nhiên, vừa chạy được vài bước thì người đàn ông ngã sấp xuống nằm chắn ngang đường ray. Thấy vậy, nam nhân viên gác chắn gần ném đèn tín hiệu chạy tới kéo người đàn ông khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc.

img

Hình ảnh đẹp gác chắn Trịnh Văn Tài nhanh tay kéo người đàn ông thoát chết trước đoàn tàu được đông đảo người dân tán thưởng. Ảnh cắt từ camera.

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Tài cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ việc với tốc độ 60 - 80km/h. Khi người đàn ông ngã tại đường ray chỉ cách đoàn tàu từ 80 - 100m. Thấy vậy không chần chừ anh Tài lập tức chạy đến dùng tay lôi người này kéo ra khỏi đường ray thoát chết trong gang tấc.

“Khi kéo được ông bác này ra, tôi vẫn còn run lẩy bẩy… hết hồn thoát chết trước đoàn tàu chỉ trong tích tắc 3 - 5 giây là đoàn tàu lao qua. Cũng may có thể lái tàu dù đang chạy qua đường ngang đã phát hiện và có động tác hãm phanh nên tôi và người đàn ông này mới thoát chết”, anh Tài nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.