Thời sự

Nhiều dự án hợp tác giao thông Việt Nam - Ấn Độ

29/10/2014, 06:40

Trong cuộc hội đàm ngày 28/10 với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tái khẳng định Việt Nam là một trụ cột quan trọng trong chính sách Hướng Đông của Ấn Độ.

 

 

Thủ tướng Ấn Độ Ấn Độ Narendra Modi đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Ấn Độ Ấn Độ Narendra Modi đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Hai Thủ tướng cũng nhất trí tăng cường hợp tác thực chất trên các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, văn hóa giáo dục; cho rằng với việc mở đường bay thẳng từ tháng 11/2014, Việt Nam và Ấn Độ đã bước đầu thực hiện được kết nối về hàng không và bày tỏ quan tâm sẽ thúc đẩy các nỗ lực để kết nối hàng hải, đẩy mạnh hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân; tiếp tục phối hợp hiệu quả và chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tại Thủ đô New Delhi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đại diện một số tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ như Tata Group, Jet Airways, Essar, IL&FS. Lãnh đạo các tập đoàn này đánh giá cao sự ủng hộ của Việt Nam đối với các hoạt động đầu tư, thương mại. Tại đây, tập đoàn Tata Group cho biết sẵn sàng đầu tư 1,8 tỷ USD cho dự án Nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng. Tập đoàn IL&FS cho biết ý định đầu tư vào một dự án đường cao tốc lớn của Việt Nam. Jet Airways của Ấn Độ đã sẵn sàng cho việc mở đường bay thẳng giữa Ấn Độ tới Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Trước đó, 27/10, trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng tới bang Bihar, Thủ hiến bang này - ông Jitan Ram Manjihi đã đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chế biến lương thực, giáo dục và đặc biệt là du lịch, sớm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và bang Bihar, tổ chức một diễn đàn doanh nghiệp về du lịch tại Bodhgaya vào đầu năm 2015, đồng thời tổ chức một đoàn doanh nghiệp hàng đầu của bang Bihar sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.