Quản lý

Nhiều dự án nạo vét đường thủy gặp khó

26/03/2015, 14:10

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Đường thủy nội địa VN làm việc với từng DN, dự án cụ thể.

images1110856_Untitled
Ảnh minh họa.

Theo Cục Đường thủy nội địa VN, trong 4 năm qua, có 50 dự án xã hội hóa nạo vét luồng chạy tàu đường thủy quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm nạo vét trên luồng được đăng ký thực hiện.

Tuy nhiên, hiện 25 dự án đã hết hạn triển khai, một số khác chưa hoàn thành thủ tục, một số lại gặp vướng mắc trong quá trình làm thủ tục tại địa phương, nhất là thủ tục đăng ký sản phẩm tận thu, hoặc địa phương áp dụng thủ tục như đối với dự án khai thác khoáng sản lòng sông. Để tháo gỡ khó khăn cho DN, mới đây Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Đường thủy nội địa VN làm việc với từng DN, dự án cụ thể và các địa phương để giải quyết vướng mắc.

Trường hợp dự án quá phức tạp, khó triển khai do thủ tục hoặc thiếu sự thống nhất trong một địa phương, giữa các địa phương giáp ranh, sẽ bố trí ngân sách Nhà nước để thực hiện. Tuy nhiên, trường hợp dự án bị quá thời hạn trong thời gian dài do lỗi của nhà đầu tư, kiên quyết thu hồi dự án để tạo cơ hội cho nhà đầu tư khác.

Thứ trưởng Thể cũng cho biết, để chủ trương xã hội hóa nạo vét luồng đường thủy phát huy hiệu quả, Bộ GTVT sẽ tham mưu, kiến nghị Chính phủ quy định rõ trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan và UBND cấp tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án.H.Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.