Hàng hải

Nhiều dự án nạo vét luồng hàng hải chuẩn bị “cán đích” cuối năm 2020

22/12/2020, 17:55

Hàng loạt dự án duy tu nạo vét luồng hàng hải đang được gấp rút triển khai, hoàn thành đúng kế hoạch trong năm 2020.

img

Hầu hết các tuyến luồng hàng hải được Bộ GTVT giao hoàn thành trong năm 2020 đều đảm bảo tiến độ, tạo thuận lợi cho tàu, thuyền lưu thông vào mùa cao điểm vận chuyển hàng hóa dịp cuối năm - Ảnh minh họa

Lãnh đạo Cục Hàng hải VN cho biết, theo kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt, ở khu vực phía Bắc có các tuyến luồng: Hải Phòng (trừ đoạn Lạch Huyện), Cửa Gianh, Cửa Việt, Thuận An, Hải Thịnh được nạo vét và hoàn thành trong năm 2020 với tổng khối lượng nạo vét khoảng 1,5 triệu m3, kinh phí dự kiến hơn 240 tỷ đồng.

“Tính đến thời điểm này, các luồng hàng hải: Cửa Gianh, Cửa Việt, Hải Thịnh đã được duy tu và nghiệm thu công trình.

Luồng hàng hải Hải Phòng (đoạn Bạch Đằng, Kênh Hà Nam, Sông Cấm, Kênh Cái Tráp) đang tổ chức đo đạc, khảo sát nghiệm thu và dự kiến sẽ hoàn thành trong tuần tới”, vị này nói và cho biết, riêng luồng hàng hải Thuận An, do gặp khó khăn do thời tiết nên Bộ GTVT đã chấp thuận điều chỉnh thời gian hoàn thành sang năm 2021. Hiện, nhà thầu đang tập trung phương tiện để triển khai thi công khi thời tiết thuận lợi và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Trong khi đó, tại khu vực phía Nam, theo đại diện Cục Hàng hải, luồng Rạch Giá đã hoàn thành đúng kế hoạch và đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức nghiệm thu với độ sâu chuẩn tắc sau nạo vét là -2,5m.

Luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (đoạn luồng chung) được khởi công thi công nạo vét vào tháng 8/2020. Đến nay, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2020.

“Luồng hàng hải Vũng Tàu - Thị Vải đang triển khai thi công nạo vét, duy tu luồng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020 với độ sâu chuẩn tắc -14m”, lãnh đạo Cục Hàng hải thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.