Xã hội

Nhiều dự án sai phạm, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nói gì?

28/03/2018, 14:13

Ông Lê Đức Vinh cho biết tỉnh đã chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan liên quan

IMG_8466

Ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh Lộc Hiệp

“Với những sai phạm tại một số dự án trong thời gian qua, vừa rồi tỉnh cũng đã có chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chuyên môn của tỉnh thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, tránh để vi phạm kéo dài dẫn đến việc khắc phục gặp nhiều khó khăn như một số dự án vừa qua”, ông Lê Đức Vinh cho biết.

Cụ thể, đối với dự án Công viên Văn hóa Giải trí Thể thao Nha Trang (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) là dự án lấn biển được đại biểu chất vấn, ông Vinh cho biết tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư có những biện pháp khắc phục. Đây là dự án mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt 130 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường trong giai đoạn thi công dự án; xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi đổ đất lấn biển để thi công công trình khi chưa được cấp phép, làm ảnh hưởng đến di tích quốc gia: Danh thắng Vịnh Nha Trang, với diện tích gần 23.000m2. Tuy nhiên, tiến độ khắc phục đã không đảm bảo thời gian nên đã giao các ngành kiểm tra và chấm dứt hoạt động dự án vào tháng 1/2018.

“Hiện nay chủ đầu tư đã khiếu nại quyết định chấm dứt hoạt động dự án và Sở KH&ĐT đang thụ lý hồ sơ khiếu nại của chủ đầu tư để giải quyết khiếu nại lần 1 với hạn cuối là 31/3/2018. Nếu chưa thấy thỏa đáng, chủ đầu tư có quyền khiếu nại lần 2 lên UBND tỉnh Khánh Hòa theo quy định của pháp luật. Vì vậy viêc xử lý này cần có thời gian”, ông Vinh thông tin.

IMG_8026

Hàng loạt dự án lấp, lấn trái phép danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang đang gây bức xúc cho người dân và dư luận tỉnh Khánh Hòa

Theo ông Vinh, việc quan trọng cần làm là yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này, không ảnh hưởng đến cảnh quan, danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

Trước những sai phạm của hàng loạt dự án tại khu vực vịnh Nha Trang trong thời gian qua, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đã yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành quy hoạch lại phía đông đường Trần Phú, từ đường Trần Phú đến đường Phạm Văn Đồng. Trong đó, có quy định về mật độ xây dựng công trình, chiều cao công trình, cảnh quan tại khu vực này để đảm bảo tổng thể chung cho cảnh quan bờ biển dọc đường Trần Phú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.