Đời sống

Nhiều du khách nước ngoài tình nguyện vác cát đắp bờ biển Cửa Đại

21/10/2020, 21:25
image

Những "ông Tây, bà Tây" tự nguyện vác từng bao tải cát đắp bờ biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) góp sức ngăn chặn tình trạng sạt lở bờ biển.

img
Những "ông Tây, bà Tây" tự nguyện tham gia vận chuyển bao tải cát tạo bờ kè bảo vệ bờ biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam

Sáng 21/10, trong số hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, dân quân và người dân Hội An tham gia xây dựng bờ kè chống sạt lở ở bờ biển Cửa Đại (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), trong đó, có cả những "ông Tây, bà Tây" không quản nặng nhọc, lấm lem đất cát, vác từng bao cát đắp bờ biển ngăn sóng biển.

Từ nước Pháp xa xôi, anh Rich-Chơ-Ni (quốc tịch Pháp) chọn thành phố Hội An làm nơi sinh sống và làm việc. Đến nay, anh đã có thời gian ở Hội An gần 2 năm. Từ ngày hôm qua (20/10), anh cùng bạn bè tình nguyện tham gia xúc đất cát cho vào từng bao tải nhỏ và vác xuống đắp bờ ngăn sóng biển, chống sạt lở bờ biển Cửa Đại.

"2 năm qua, những ngày nắng ấm, tôi và bạn bè tôi đều xuống biển bơi. Bờ biển bị sạt lở, tôi sẽ không được bơi ở biển nữa. Tôi phải có trách nhiệm bảo vệ bãi biển này cùng với các bạn", anh Rich-Chơ-Ni nói.

Cùng như anh Rich-Chơ-Ni, 2 ngày nay, chị Ret-Sun cũng không quản ngại nặng nhọc, lấm lem đất cát, chị cùng các chiến sĩ công an, quân đội, người dân xúc cát, dồn thành bao, chất thành kè chắn sóng, bảo vệ bờ biển Cửa Đại.

"Tôi cảm thấy rất vui khi làm việc này. Tôi không cảm thấy mệt chút nào. Tôi muốn cùng các bạn ngăn chặn sự sạt lở, bảo vệ bờ biển xinh đẹp nơi thành phố thơ mộng, quyến rũ này", chị Ret-Sun bày tỏ.

Không chỉ có anh Rich-Chơ-Ni, chị Ret-Sun, trong sáng 21/10, PV ghi nhận có rất nhiều người nước ngoài khác cũng tham gia góp sức xây bờ kè, bảo vệ bờ biển Cửa Đại. Họ lặng lẽ, tự nguyện góp công, góp sức bảo vệ bờ biển, bảo vệ Hội An.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh tình trạng sợt lở nghiêm trọng ở bờ biển Cửa Đại sau những đợt mưa bão vừa qua. Nhiều vị trí sạt lở ăn sâu vào đất liền, phá hỏng các hạng mục công trình nhà ở, hàng quán, khu nghỉ dưỡng. Người dân địa phương tỏ ra vô cùng lo lắng trước tình trạng bờ biển Cửa Đại ngày càng sạt lở nghiêm trọng.

Trước tình thế cấp thiết, chính quyền TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã huy động lực lượng công an, quân dội, dân quân thực hiện xây dựng bờ kè chắn sóng, ngăn chặn sự sạt lở bờ biển tiếp tục diễn ra.

>>> Hình ảnh du khách nước ngoài vác bao cát đắp bờ biển Cửa Đại:

Video "ông Tây, bà Tây" vác bao cát đắp bờ biển Cửa Đại, Hội An

img
Chị Ret-Sun lấm lem đất cát cùng các chiến sĩ làm bờ kè chắn sóng, bảo vệ bờ biển Cửa Đại
img
Chị tham gia làm công việc này từ 2 ngày nay
img
Một người bạn của chị Ret-Sun cũng tham gia công việc nặng nhọc, vác từng bao cát, dựng bờ kè ngăn sóng
img
Anh Rich-Chơ-Ni (quốc tịch Pháp) nói rằng anh làm việc này thể hiện trách nhiệm với Hội An
img
Các chiến sĩ chụp bức ảnh kỷ niệm cùng anh Rich-Chơ-Ni (quốc tịch Pháp) ngay tại bờ biển Cửa Đại
img
Có rất nhiều người ngoại quốc tình nguyện tham gia công tác xây dựng bờ bao ngăn sóng, bảo vệ bờ biển Cửa Đại trong sáng 21/10
img
Nhiều người ngoại quốc yêu mến Hội An như là quê hương, họ muốn thể hiện trách nhiệm bảo vệ Hội An, góp sức bảo vệ các danh thắng, địa điểm du lịch của Hội An, Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.