Đời sống

Nhiều F0 là cán bộ viên chức, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo “nóng”

11/11/2021, 18:16

Ghi nhận nhiều F0, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mới nhiều. Trong đó có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng và hầu hết các các địa bàn đều phát sinh các ổ dịch.

Đặc biệt, đã có nhiều F0 là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang các cấp.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào nội ô TP Bạc Liêu để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Do đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tăng cường tối đa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mà lơ là, chủ quan; không được ra đường khi không cần thiết, nhất là vào ban đêm (sau 21h); trừ trường hợp vì lý do công vụ và cấp cứu y tế.

Không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác. Không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người); trừ các trường hợp cho phép.

Hạn chế tối đa việc dự các đám, tiệc; trường hợp thật sự cần thiết phải tham dự thì phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác;

Tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành tốt việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 khi có yêu cầu.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy - UBND tỉnh với tư cách người đứng đầu nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị vi phạm các nội dung nêu trên.

Không tổ chức liên hoan, ăn uống sau các hội nghị, họp mặt và các hoạt động công vụ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, toàn tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 291 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, 97 ca ghi nhận tại cộng đồng, phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng; 67 ca ghi nhận tại các khu phong tỏa, liên quan các ca bệnh trước đó. Hiện đang điều tra, truy vết; 127 ca tại các khu cách ly tập trung, liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng trước đó.

Tính đến ngày 11/11/2021, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn 3.907 trường hợp nhiễm Covid-19 đang cách ly điều trị; lũy kế có 6.247 ca nhiễm (có 52 ca nhập cảnh); lũy kế số ca bình phục 2.284 ca; số ca tử vong 56 ca.

Hiện tại, Bạc Liêu đang cách ly tập trung 2.479 người (2.004 F1 và 475 về từ vùng dịch); cách ly tại nhà 1.211 người; lũy kế đã tiêm ngừa mũi 1 là 547.174 (đạt 81,54%) và đã tiêm đủ 2 mũi là 295.220 (đạt 43,99%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.