Giao thông

Nhiều giáo sư hàng đầu thế giới về địa kỹ thuật sắp đến Việt Nam

29/08/2019, 12:49

Với 6 chủ đề, hội nghị GEOTEC HANOI 2019 sẽ có các bài giảng chuyên sâu từ những giáo sư hàng đầu thế giới.

img
Ông Phạm Việt Khoa, trưởng ban tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin với báo chí

Theo Ban Tổ chức Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2019 hội nghị năm nay với chủ đề: “Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững” sẽ được tổ chức vào ngày 28 và 29/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh 4 chủ đề đã trở thành truyền thống như: Móng sâu, hầm và công trình ngầm; gia cố nền đất; mô hình số và quan trắc địa kỹ thuật, GEOTEC HANOI 2019 sẽ mở rộng thêm 2 chủ đề mới trong phát triển bền vững đang được quan tâm hiện nay là trượt lở và xói mòn; kỹ thuật nền móng bờ sông, bờ biển.

Với 6 chủ đề, hội nghị sẽ có bài giảng chuyên sâu từ các giáo sư hàng đầu thế giới. Trong số này GS.Delwyn G. Fredlund (Canada) giảng bài về trượt lở và xói mòn; GS Adam Bezuijen (Bỉ) lĩnh vực hầm và công trình ngầm; GS Harry Poulos (Australia) lĩnh vực móng sâu; GS Lidija Zdravkovic (Anh) về mô hình số và quan trắc địa kỹ thuật; GS Mark F. Randolph (Australia) lĩnh vực kỹ thuật nền móng bờ biển; GS Masaki Kitazume (Nhật Bản) lĩnh vực gia cố nền đất.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FECON, Trưởng Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2019 cho biết, Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe dọa về thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt điều kiện địa chất rất phức tạp dẫn đến việc phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các loại công trình trên toàn quốc. Vì vậy, nhiệm vụ của các nhà khoa học, các nhà làm chuyên môn là tìm ra giải pháp tối ưu cho mỗi yêu cầu cụ thể, ứng dụng công nghệ phù hợp để mỗi công trình đảm bảo 3 tiêu chí an toàn bền vững, thân thiện môi trường với giá thành thấp nhất.

“Bên cạnh đó, một trong những mong muốn khi tổ chức hội nghị lần này là góp phần rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong ngành Địa kỹ thuật công trình giữa Việt Nam và các nước phát triển, đồng thời tạo ra một sân chơi để các nhà khoa học, các kỹ sư công trình trong nuớc và quốc tế kết nối với nhau, có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, cùng nhau khai thác ứng dụng các thành tựu khoa học đã đạt được trên thế giới và tiếp tục phát triển”, ông Khoa chia sẻ.

Theo đại diện Ban Tổ chức, hiện đã có 260 báo cáo tóm tắt đã gửi đến hội nghị (con số này của lần tổ chức năm 2016 là 187, năm 2013 là 112, năm 2011 là 110 bài). Các báo cáo khoa học tại hội nghị này sẽ được tập hợp và xuất bản trong chuyên san của Springer - một trong những nhà xuất bản uy tín của thế giới với tiêu đề: "Các bài giảng trong kỹ thuật xây dựng dân dụng".

Bên lề hội thảo sẽ có triển lãm với 60 gian hàng, dành cho các tổ chức khoa học, các công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, có cơ hội giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về thiết kế, sản xuất, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, hạ tầng thủy lợi và hạ tầng công nghiệp.

Từng được tổ chức vào các năm 2011, 2013 và 2016, Hội nghị GEOTEC HANOI đã dần trở thành sân chơi uy tín dành cho các nhà khoa học trong lĩnh vực địa kỹ thuật trên toàn thế giới. Hội nghị năm nay được kỳ vọng sẽ tiếp tục là nơi quy tụ những bài giảng chuyên môn và những bài tham luận chất lượng nhất về lĩnh vực địa kỹ thuật công trình, nền móng, công trình ngầm, biến đổi thiên tai… mang lại nhiều bổ ích cho sự phát triển hạ tầng bền vững của ngành xây dựng.

img

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific phục vụ 7,1 triệu khách trong cao điểm hè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.