Giáo dục

Nhiều giáo viên mầm non mắc kẹt tại Hà Nội, phải vay tiền mua rau, gạo

20/08/2021, 14:12

Đó là chia sẻ của Bà Chu Thị Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Mầm non tư thục TP. Hà Nội khi kêu gọi hỗ trợ giúp các giáo viên vượt qua khó khăn.

Theo bà Nga, trước khi Hà Nội áp dụng biện pháp giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều giáo viên mầm non tư thục đã có một quãng thời gian gần 4 tháng nghỉ việc không lương nên rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

“Nhiều cô giáo phải vay tạm vài trăm nghìn đồng để mua rau và gạo cho cả tuần”, bà nói.

img

Hội Mầm non tư thục TP. Hà Nội kêu gọi sự đồng lòng hỗ trợ các giáo viên tư thục đang mắc kẹt tại Hà Nội.

Cảm thông với sự khó khăn này, sáng nay (20/8), Hội Mầm non tư thục TP. Hà Nội đã gửi 150 suất quà tới các giáo viên mầm non khó khăn nhất.

Các vật phẩm thiết yếu được chuẩn bị như gạo, trứng; gia vị, mỳ… được phát tại địa chỉ 106A phố Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Một số trường hợp không thể nhận được trực tiếp, sẽ được chuyển quà tận tay.

Ngoài ra, hội cũng có thêm phần quà bằng tiền mặt cho các trường có giáo viên đặc biệt khó khăn.

Dự kiến, trong thời gian đầu tháng 9, khi vẫn chưa có kế hoạch trở lại trường, Hội vẫn sẽ tiếp tục thực hiện quyên góp để giúp đỡ đợt 2 với khoảng 200 giáo viên mầm non tư thục đặc biệt khó khăn trên toàn thành phố. Qua đây, bà Nga cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng cùng đồng lòng giúp sức.

"Mặc dù mỗi phần quà có giá trị không lớn, song tại thời điểm này, đây là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng tới những cô giáo có hoàn cảnh khó khăn", bà Nga bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.