Giao thông

Nhiều gương điển hình xuất sắc trong phong trào “4 xin” – “4 luôn”

28/04/2015, 09:51

Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội khen thưởng cho nhiều tấm gương điển hình xuất sắc trong lao động.

chu tich Do Nga Viet (2)
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và Giám đốc Xí nghiệp Vận dụng Toa xe khách Hà Nội Huỳnh Cường động viên Tổ tàu SE1 lên đường làm nhiệm vụ

Tại cuộc sơ kết phong trào “4 xin” – “4 luôn” mới đây của Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, công nhân viên và các tổ tàu của xí nghiệp. Khi phong trào này được phát động, nhất là thực hiện tập trung ở những ngành phục vụ trực tiếp đến hành khách như hàng không, đường sắt, đường bộ... đã tạo được chuyển biến tích cực về thái độ phục vụ của nhân viên.

“Hình ảnh ngành Đường sắt đã đẹp hơn rất nhiều trong mắt người dân” – ông Việt nói và lưu ý các phong trào phải gắn trực tiếp với chủ đề chung của ngành, hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT.

chu tich Do Nga Viet (1)
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Sau 1 năm thực hiện phong trào “4 xin” – “4 luôn” do Bộ GTVT phát động, công tác phục vụ trên tàu, phục vụ ăn uống của Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Công tác vệ sinh trên tàu đã được thực hiện tốt hơn, loại bỏ được hoàn toàn “mùi tàu”.

Ông Huỳnh Cường, Giám đốc Xí nghiệp cho biết, điều quan trọng nhất là nhận thức của người lao động trong công tác phục vụ được cải thiện rõ rệt, đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách.

Cũng trong năm qua, các tổ tàu đã trả lại tài sản, hành lý cho 65 trường hợp để quên trên tàu. Xí nghiệp đã quyết định khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này. Đặc biệt là trường hợp nhân viên Nguyễn Văn Bằng của tổ T1 đã lại hơn 75 triệu đồng và 2 điện thoại cho hành khách.

Ông Cường cho biết thêm, Xí nghiệp cũng đã quyết định trích hơn 330 triệu đồng để thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào này, Xí nghiệp tập trung đôn đốc các chức danh thực hiện đúng; tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh an toàn trên mỗi chuyến tàu. Bên cạnh đó là sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, nhân viên vi phạm.

Đặc biệt, Xí nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên, hoàn thiện quy chế trả lương đảm bảo công bằng và hợp lý. Người làm việc nhiều, ý thức đạo đức tốt sẽ có thu nhập cao hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.