Thế giới giao thông

Nhiều hãng bay khó đạt mục tiêu không phát thải vào năm 2050

31/10/2021, 06:54

Nếu không có động thái cắt giảm khí thải nhanh hơn, một số hãng hàng không sẽ đứng trước nguy cơ thất bại giảm khí thải về mức 0 vào năm 2050.

Trong 3 - 5 năm tới, nếu không có động thái cắt giảm khí thải nhanh hơn, một số hãng hàng không sẽ đứng trước nguy cơ thất bại với tham vọng giảm khí thải về mức 0 vào năm 2050.

Nhận định trên được hãng tin Reuters trích từ báo cáo của Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) kết hợp với Công ty Envest Global thực hiện và công bố đầu tuần này.

img

Đến năm 2050, ngành hàng không sẽ phục vụ hơn 10 tỷ lượt khách mỗi năm, đồng thời phải đạt mục tiêu không phát khí thải CO2

Trong báo cáo, ông David Wills, Giám đốc điều hành công ty chiến lược giảm khí thải carbon của Australia - Envest Global nhận định, hiện nay cả khách hàng, chính phủ, nhà đầu tư đều đang chịu áp lực phải tăng tốc thực hiện mục tiêu giảm khí thải về mức 0 nên rõ ràng các hãng hàng không sẽ bị ảnh hưởng.

Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp muốn cắt giảm hoạt động đi công tác bằng máy bay vì theo một nghiên cứu trước đó, máy bay là phương tiện thường xuyên được các doanh nhân sử dụng để đi công tác và là nguyên nhân chính khiến hoạt động này gây phát thải cao, chiếm tới 90% so với các chuyến đi công tác sử dụng phương tiện khác.

Một số công ty như HSBC Holdings plc, Zurich Insurance Group, Bain & Company and S&P Global đã thông báo kế hoạch quyết liệt giảm khí thải trong hoạt động đi công tác của doanh nhân, xuống khoảng 70%.

“Quan điểm của chúng tôi đó là các hãng hàng không thông minh nên chuyển hướng để tăng cường mục tiêu giảm khí thải ngay trong tầm nhìn đến năm 2030 thay vì đợi tới năm 2050”, ông Brett Mitsch, Giám đốc điều hành về đầu tư của Envest cho hay.

Báo cáo của CAPA/Envest chỉ ra, top đầu trong 52 hãng hàng không toàn cầu tham gia khảo sát có lượng phát thải trên mỗi km khách hàng di chuyển trong năm 2019 trung bình ít hơn 30% so với nhóm ở cuối.

Các hãng hàng không giá rẻ như Wizz Air, Ryanair và AirAsia nằm trong top đầu có lượng giảm thải tốt đều đang sử dụng máy bay mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.