Quản lý

Nhiều hành khách mang thiết bị liên quan súng đạn lên máy bay

03/10/2019, 17:59

Nhiều hành khách đã bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất chặn lại khi mang các thiết bị liên quan đến súng đạn lên máy bay.

img
Hành khách qua kiểm tra soi chiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thời gian gần đây có nhiều trường hợp hành khách đi máy bay đem theo các thiết bị liên quan đến súng đạn. Mới đây, ngày 30/9 hành khách Sansoucy Xilian Ch. (20 tuổi, quốc tịch Mỹ) đi chuyến bay 3K556 của Hãng Jetstar Asia từ TP.HCM đến Singapore. Khi qua cửa soi chiếu, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của hành khách này có 2 hộp tiếp đạn rỗng bằng kim loại. Dù là vật đã qua sử dụng, nhưng theo quy định không được đưa lên máy bay.

Do không có các giấy tờ chứng minh được phép đưa những thiết bị này lên máy bay nên đã bị tịch thu. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó vào ngày 26/9, một hành khách nam tên Trần Quế L (quốc tịch Việt Nam), 61 tuổi đi từ TP.HCM đến Matxcơva trên chuyến bay SU293 của hàng hàng không Aeroflot. Khi đã làm thủ tục và qua an ninh soi chiếu, hành khách này bị phát hiện trong hành lý ký gửi có 2 viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Khi được yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến 2 viên đạn trên, hành khách này đã không xuất trình được giấy tờ. Vụ việc được bàn giao cho Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.