Xã hội

Nhiều hộ dân còn thờ ơ với áp thấp nhiệt đới

02/11/2017, 09:06

Vẫn còn nhiều hộ dân chưa hành động gì, mặc dù nhà cửa có khả năng chống chịu áp thấp, bão rất kém.

IMG_0283

Lãnh đạo Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) và UBND tỉnh Cà Mau làm việc với UBND huyện Ngọc Hiển về công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Kiểm tra công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) tại huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vào chiều hôm qua (1/11), ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó đã được thực hiện xuyên suốt từ trên xuống dưới.

Tuy nhiên, kiểm tra tại khu neo đậu tàu, thuyền trú bão, một số cụm tàu thuyền neo đậu chưa đúng cách, chưa đảm bảo tính an toàn khi xảy ra va đập mạnh. Ngay sau đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng hướng dẫn cho người dân neo đậu lại, để khi áp thấp quá mạnh tràn vào cũng tránh được thiệt hại cho tàu.

Bên cạnh đó, một số hộ dân bắt đầu chằng chống nhà cửa, nhưng mức độ rất đơn giản. Nhiều hộ dân chưa hành động gì, mặc dù nhà cửa đặc thù ở khu vực này khả năng chống chịu áp thấp, bão rất kém.

Huyện Ngọc Hiển được xem là một trong những huyện ven biển của tỉnh Cà Mau có khả năng ảnh hưởng nặng nhất của cơn áp thấp. Hiện, công tác chuẩn bị ứng phó ATNĐ đã được chỉ đạo xuyên suốt từ trên xuống dưới.

img0261-1509546534920

Người dân ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đang khẩn trương chằng chống nhà cửa để đối phó với áp thấp nhiệt đới. Ảnh: H.H

Qua kiểm tra, ông Sơn cũng đánh giá cao công tác thông tin cho tất cả người dân về tình hình áp thấp nhiệt đới của tỉnh Cà Mau. Trong đó, thông qua mạng di động, các cơ quan thông tin đã nhắn tin cho tất cả các thuê bao trên địa bàn tỉnh về đường đi, hướng, cảnh báo nguy hiểm của cơn áp thấp.

Theo ông Sơn, tỉnh Cà Mau là một trong những địa phương ít chịu ảnh hưởng của bão và áp thấp từ nhiều năm qua. Vì thế mà người dân ở đây chưa có kinh nghiệm, chưa hình dung bão và áp thấp như thế nào.

“Do đó, cách quan trọng nhất là hệ thống của chúng ta phải làm sao truyền đạt được các thông điệp, chỉ đạo xuống người dân, để họ dần thay đổi cách nhận thức, nhằm chủ động phòng, tránh và đặc biệt là giảm thiểu tối đa thiệt hại”, ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sơn, cơn áp thấp lần này vào Cà Mau nếu may mắn mức độ ảnh hưởng của nó không lớn thì đây có thể xem là một đợt tập dợt kiểm tra toàn bộ hệ thống ứng phó từ tỉnh, đến xã, đến người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.