Xã hội

Nhiều hộ nông dân mất Tết vì 20ha ruộng mía bị thiêu rụi

13/02/2018, 19:46

Chiều ngày 12/2, ruộng mía nằm ở cánh đồng Ô Chuối, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum xảy ra vụ cháy lớn.

c0a2754518138cb1de34cb4630b7f7c9

Nhiều hộ nông dân mất Tết vì 20ha ruộng mía bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo đó, khoảng 4h chiều qua (12/2), nhiều người dân phát hiện tại ruộng mía nằm ở cánh đồng Ô Chuối, sát Tổ dân phố 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum xảy ra vụ cháy lớn, do đồng mía hanh khô, cộng với gió lớn khiến lửa lan càng lúc càng nhanh. Chỉ trong một thời gian ngắn ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 10 ha.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Kon Tum đã huy động năm xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ ra dập lửa. 

Để khống chế đám cháy, lực lượng chức năng đã phải nối đường ống nước, len lỏi hàng trăm mét vào giữa bãi mía để dập lửa. Sau hơn hai tiếng đồng hồ nỗ lực dập lửa, theo thống kê sơ bộ ban đầu của người dân cho thấy vụ cháy gây thiệt hại gần 20ha mía..

Nhiều hộ dân thất thần nhìn ruộng mía bị cháy mà không làm gì được. Anh Ngô Văn Phòng ở tổ 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum (Kon Tum) là gia đình có hơn bốn ha đang bị cháy cho biết: “Mía bị cháy không những mất Tết mà còn ảnh hưởng cả đến vụ sau”.

Theo những người trồng mía tại Kon Tum thì việc Nhà máy đường Kon Tum (Công ty cổ phần đường Kon Tum) chậm thu mua ảnh hưởng rất lớn, do thời điểm hiện tại đã bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô, gió mạnh, cây mía, nhất là mía đồi rất dễ bị cháy, chỉ cần một mồi lửa cũng thành thảm họa cho người trồng mía. Mặt khác khi cây mía đã già, trổ cờ mà không thu hoạch thì sản lượng sẽ sụt giảm nhiều, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.