Quản lý

Nhiều hoạt động chào mừng 50 năm truyền thống

15/11/2016, 07:32
image

Cuộc thi viết “Đi trước mở đường” trên Báo Giao thông phát động nhằm tri ân và tôn vinh đối với những đóng góp...

7

Trao giải cuộc thi viết “Đi trước mở đường”do Công đoàn GTVT VN phối hợp với Báo Giao thông tổ chức - Ảnh: Tạ Tôn

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, từ đầu năm, Công đoàn GTVT đã phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng, 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công đoàn cũng phát động phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ toàn ngành nỗ lực, tích cực lao động, sản xuất, cống hiến ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT.

Trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, sản xuất, dịch vụ, vận tải,… mỗi ngành nghề, lĩnh vực, đơn vị lại có những phong trào riêng, thiết thực, gắn với thực tiễn lao động sản xuất, đặc thù của ngành nghề, đơn vị. Các phong trào thi đua với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, phong trào vận động cán bộ, CNVC-LĐ toàn ngành ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN được toàn thể các đơn vị, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng dù trong điều kiện nhiều đơn vị còn khó khăn về việc làm, đời sống, đặc biệt sau tái cơ cấu, CPH.

Các cấp công đoàn ngành cũng tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trong CB CNVC-LĐ như phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc ngành GTVT…

Bà Thủy cũng cho biết, bên cạnh các hoạt động sản xuất, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được các đơn vị và CNVC-LĐ toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng. Công đoàn đã tổ chức thành công giải bóng đá mini ngành GTVT, tạo tính lan tỏa cao về đời sống văn hóa tinh thần trong CNVC-LĐ.

“Qua các phong trào thi đua của cán bộ, CNVC-LĐ trong ngành đã đóng góp tích cực vào những kết quả đạt được của ngành GTVT; Đời sống của CNVC-LĐ được cải thiện, điều kiện làm việc của người lao động được quan tâm hơn”, bà Thủy nói.

Công đoàn GTVT VN cũng phối hợp với các công đoàn ngành GTVT, Báo Giao thông… tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong CBCNV toàn ngành. Tiêu biểu là Hội nghị Biểu dương công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT năm 2015 được tổ chức vào tháng 5/2016; Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành GTVT năm 2016 diễn ra vào tháng 10/2016; Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Đi trước mở đường” trên Báo Giao thông vào tháng 11/2016 và sắp tới là Hội thi Lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT lần thứ 2…

Cuộc thi viết “Đi trước mở đường” trên Báo Giao thông được phát động nhằm tri ân và tôn vinh đối với những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, CB CNVC-LĐ ngành GTVT các thời kỳ.

Ông Lâm Hồng Kỳ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT VN, người có nhiều tác phẩm dự thi và đoạt giải xúc động nói: “50 năm đi trước mở đường là chuyên mục thành công nhất từ trước đến nay đối với Công đoàn GTVT, vì trong thời gian phát động ngắn mà có nhiều tác giả, tác phẩm dự thi với nhiều tác phẩm đoạt giải. Chuyên mục này thực sự là dấu ấn đối với công đoàn ngành”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.