Thời sự

Nhiều hoạt động hướng đến Ngày truyền thống ngành GTVT

23/10/2014, 16:30

Ngày 22/10, Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT đã họp kiểm điểm tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị.

img

Ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, đến nay nhiều chương trình, hoạt động đã được các đơn vị chuẩn bị và thực hiện như: Báo Giao thông mở chuyên mục “70 năm truyền thống ngành GTVT”, phát động cuộc thi “Phóng sự - ký sự, phóng sự ảnh và bài viết kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT”, mở chuyên mục “Có thể bạn chưa biết”.

Hiện báo cũng đang chuẩn bị thực hiện việc bình chọn “10 ca khúc hay nhất về ngành GTVT”.

Thời gian qua, Nhà xuất bản GTVT cũng đã bổ sung, hiệu đính cho cuốn sách “70 năm truyền thống ngành GTVT”. Đang cập nhật, thu thập thêm hình ảnh các hoạt động lớn của ngành GTVT từ năm 2011-2013 và thực hiện tái bản cuốn sách  “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành GTVT”. Tổ chức thành công 3/4 Trại sáng tác văn học khu vực miền Trung, Tây Nguyên khu vực phía Nam. Hiện, Văn phòng Bộ GTVT đã phối hợp với hệ phát thanh có hình của Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện xây dựng kịch bản phim tài liệu “70 năm GTVT đồng hành cùng đất nước”…

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các Tổng cục, Cục chuyên ngành của Bộ phải gắn các hoạt động của ngành mình với chương trình chung của Bộ. Cần làm rõ sẽ có chương trình như thế nào đối với sự kiện chung của toàn ngành. Các hoạt động phải được cụ thể hóa để lên kế hoạch thống nhất.

Thứ trưởng cũng giao Tổng cục Đường bộ VN thực hiện việc thiết kế, đầu tư kinh phí tôn tạo di tích truyền thống của Bộ Giao thông Công chính tại Đại Từ (Thái Nguyên). Đối với 6 điểm di tích tại Tuyên Quang, phải mời tư vấn thiết kế có chuyên môn về kiến trúc giúp thiết kế một mẫu kiến trúc bia đặc trưng. Các hoạt động phải đảm bảo sự trang trọng, tiết kiệm…

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.