Chất lượng sống

Nhiều học sinh đoán trúng "Ánh Viên xuất hiện trên đề thi"

16/06/2015, 21:58

Ánh Viên bất ngờ xuất hiện trên các đề thi môn Văn, Tiếng Anh khiến cư dân mạng thích thú.

 

anhvien
VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên.

Nhắc tới Ánh Viên, nhiều người không khỏi thán phục và ngưỡng mộ với thành tích ấn tượng tại SEA Games 28 mà cô còn tể hiện một tinh thần thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Mới đây, cái tên Ánh Viên lại xuất hiện trên đề thi vào lớp 10 môn Văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến nhiều người xem và cư dân mạng thích thú.

Trích dẫn nội dung câu hỏi như sau: “Tối 11.6, khép lại ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục thi đấu xuất sắc khi giành huy chương vàng 200 m bơi ếch. Đây là huy chương vàng thứ 8 của kình ngư số một Việt Nam ở SEA Games 28. Đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ 9 của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày”, với yêu cầu thi sinh viết một câu văn thể hiện cảm nghĩ về vận động viên này”.

anhvien1_agdc
Câu hỏi về Ánh Viên trong đề thi văn vào lớp 10 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Ảnh nguồn: Thanh Niên)

Trước đó một đề thi thử THPT quốc gia môn Văn tại thành phố Đà Nẵng với hình ảnh “giọt nước mắt Ánh Viên” cũng nhận được chú ý của cư dân mạng.

anhvien2_wkmw
Câu hỏi về Ánh Viên trong đề thi thử THPT quốc gia tại thành phố Đà Nẵng.( Ảnh nguồn: Thanh Niên)
 
Ánh Viên vào đề thi tiếng Anh

Mới đây, đề thi thử của một trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia cũng có câu hỏi nhắc tới VĐV Ánh Viên cũng gây xôn xao trên các diễn đàn cộng đồng mạng.

Cô giáo Mai Phương, chia sẻ trên báo Vnexpress cho biết: “"Dự đoán của nhóm năm nay đề thi sẽ nhắc đến Ánh Viên hoặc sự kiện chặt cây xanh". Đó là lý do các cô giáo đã ra đề theo hướng này để học sinh chuẩn bị.Theo như phản ứng trước đề bài, các học sinh của cô giáo Mai Phương đều tỏ ra thích thú.

anh-vien-de-thi-8004-1434423799
Đề thi có sự xuất hiện của VĐV Ánh Viên trong đề bài. (Nguồn: Vnexpress).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.