Xã hội

Nhiều học sinh nhập viện sau súc miệng bằng Fluor: Kỷ luật 2 cán bộ Y tế

22/02/2019, 18:15

Liên quan vụ nhiều học sinh trường tiểu học phải nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor, hai cán bộ Y tế xã bị kỷ luật.

img
Một học sinh được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời (thời điểm xảy ra vụ việc), nghi do ngộ độc dung dịch Fluor.

Sau sự cố nhiều học sinh ở trường Tiểu học 1 Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor, hai cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Bình bị kỷ luật.

Cụ thể, Y sĩ Trần Trọng Tiên, viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình phụ trách chương trình nha khoa học đường bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” vì không xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor.

Đồng thời, khi thấy học sinh nôn ói được cho uống bằng nước nóng chanh, đường nhưng không đề nghị dừng lại thay thế bằng uống sữa mà chỉ định băng cho uống Oresol, dẫn đến xử lý sai quy trình chuyên môn.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức “khiển trách đối với Y sĩ Dương Công Hiếu, viên chức Trạm y tế xã Khánh Bình. Lý do ông Hiếu bị kỷ luật là vì khi nhận được tin báo của trường tổ chức triển khai cho học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor, nhưng không báo cáo lại cho Trưởng trạm Y tế biết để chỉ đạo, chỉ trả lời không phụ trách chương trình nha khoa học đường, thiếu trách nhiệm trong xử lý thông tin, thiếu tinh thần phối hợp với đồng nghiệp trong công tác.

Ngoài ra, ngành giáo dục huyện Trần Văn Thời cũng sẽ tổ chức kiểm điểm đối với Hiệu trưởng và hai cán bộ khác thuộc trường Tiểu học 1 Khánh Bình.

Trước đó, khoảng giữa tháng 1/2019, trường Tiểu học 1 Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) có tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng ngừa sâu răng.

Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, hàng chục em có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, vật vã,… nên các giáo viên của trường đã đưa các em vào bệnh viện địa phương để kiểm tra, điều trị.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, có tất cả 84 học sinh nhập viện. Trong đó, nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời là 45 em, còn lại nhập viện ở một số bệnh viện tại TP Cà Mau.

Nguyên nhân được xác định là do người hướng dẫn chưa đúng, nên dẫn đến bị tác dụng phụ của nước súc miệng gây khó chịu, đau bụng, nôn ói,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.