Y tế

Học sinh Tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm được điều trị ra sao?

28/03/2023, 22:12

Chiều tối nay 28/3, BV Bạch Mai, BV Đống Đa đã tiếp nhận nhiều học sinh trường Tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại.

Tối 28/3, tại BV Bạch Mai, một phụ huynh lớp 2A4, trường Tiểu học Kim Giang cho biết, anh nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo con được nhà trường đưa vào cấp cứu tại đây do bị đau bụng trên đường về sau chuyến dã ngoại. Hiện con có dấu hiệu sốt, nôn ói và được truyền dịch.

Một phụ huynh khác sốt ruột đứng chờ bên ngoài phòng cấp cứu cho hay: "Lúc biết tin con phải nhập viện tôi vô cùng sốt ruột, vội vàng lao xe vào bệnh viện. Vào thì thấy vợ đã có mặt, con yếu, môi nhợt nhạt, tuy nhiên con cũng khá tỉnh táo và chỉ kêu buồn ngủ. Bác sĩ nói mạch con hơi yếu, sốt nhẹ, và đang được truyền thuốc".

Tại đây đang tiếp nhận và điều trị cho khoảng 20 học sinh của trường Tiểu học Kim Giang, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

img

Nhiều học sinh trường Tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai

Còn tại BV ĐK Đống Đa, lãnh đạo bệnh viện cũng xác định thông tin nhiều học sinh của trường này nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện theo dõi, điều trị.

Về sự việc này, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân xác nhận: “Sau khi nhận thông tin báo cáo từ nhà trường, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp để sơ cứu cho học sinh. Các cháu có biểu hiện nặng đã được đưa vào các bệnh viện như Bạch Mai, Xây dựng, Đống Đa... để sơ cứu.

Hiện nay, chưa xác định rõ là ngộ độc thực phẩm hay bị lạnh bụng. Các học sinh ăn cơm bình thường do bếp ăn của trường nấu, không phải ăn ở ngoài. Chúng tôi đang xác định nguyên nhân và sẽ thông tin khi có kết luận cuối cùng”.

Cũng theo ông Hữu, ngày 28/3, trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho hơn 900 học sinh gồm lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa "Trải nghiệm nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh” ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên, khoảng 60 em có biểu hiện bị ngộ độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.