Thị trường

Bất kể dịch viêm phổi lạ Vũ Hán, nhiều khách sạn vẫn nhận khách Trung Quốc

28/01/2020, 06:15

Trong khi cộng đồng xôn xao trước dịch viêm phổi lạ Vũ Hán, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng, Quảng Ninh vẫn nhận khách Trung Quốc bình thường..

img
Thông báo của khách sạn Riverside ở Đà Nẵng từ chối phục vụ khách Trung Quốc gây tranh cãi

Trong vai đại diện một công ty du lịch hỏi thuê phòng cho 20 khách Trung Quốc từ ngày mùng 6 đến 10 Tết (30/1-3/2/2020), PV Báo Giao thông liên lạc với nhiều khách sạn tại Quảng Ninh, Đà Nẵng - hai địa phương có lượng khách Trung Quốc lớn và được cho biết vẫn nhận khách bình thường.

PV liên hệ vào số máy hotline 2033838... của khách sạn Royal Hạ Long Hotel có địa chỉ tại Móng Cái, Quảng Ninh đặt phòng cho 20 khách Trung Quốc như lịch nghỉ trên. Nhân viên khách sạn cho biết thời điểm đó vẫn còn phòng và nói sẽ gửi báo giá qua email.

Tương tự, nhân viên khách sạn Biển Bắc Hotel nằm trên phường Trần Phú, Móng Cái cũng cho biết thời gian trên còn phòng cho thuê.

Nhân viên trực điện thoại khách sạn Sel de Mer Hotel & Suites, Sơn Trà, Đà Nẵng không từ chối, chỉ cho biết vào khoảng thời gian PV yêu cầu, (ngày 4-8 Tết tức 28/1-1/2/2020) không còn phòng trống...

Trước đó, từ 24/1, khách sạn Riverside trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng dán bảng thông báo không nhận khách Trung Quốc đã gây nhiều tranh cãi.

Thông báo trên được viết bằng tiếng Việt, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh có nội dung: “Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì đất nước bạn đang có dịch bệnh Corona lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Trao đổi với báo chí, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, xác nhận đơn vị có đến làm việc với khách sạn và đề nghị cất bảng thông báo vào trong. Theo nữ giám đốc sở, việc nâng cao cảnh giác đề phòng dịch bệnh của khách sạn là tốt nhưng việc công khai dán thông báo từ chối nhận khách Trung Quốc có phần phản cảm, dễ gây hiểu nhầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.