Chất lượng sống

Nhiều khách trên chuyến xe gặp nạn đi Sapa nghỉ dưỡng

02/09/2014, 14:14

Chiếc xe khách BKS 29B - 08582 bị tai nạn đang trên đường từ Sa Pa về Lào Cai. Trên xe chở phần lớn là hành khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lên Sa Pa nghỉ dưỡng dịp 2/9.

Chiếc xe khách BKS 29B - 08582 bị tai nạn đang trên đường từ Sa Pa về Lào Cai. Trên xe chở phần lớn là hành khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lên Sa Pa nghỉ dưỡng dịp 2/9.

Bệnh viện Đa khoa Lào Cai đã chuẩn bị
Rất nhiều người nhà bệnh nhân đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai 

Thông tin mới nhất phóng viên Báo Giao thông nhận được chiều nay là Bệnh viện đa khoa Lào Cai mới tiếp nhận thêm 2 nạn nhân vụ tai nạn xe khách đang được điều trị tại bệnh viện khác. Do tiên lượng xấu nên nạn nhân được chuyển gấp về đây.

Có mặt tại Bệnh viện, chúng tôi ghi nhận các y bác sỹ rất khẩn trương để cứu chữa cho các nạn nhân. 29 bệnh nhân nặng, trong đó có 9 trường hợp rất nặng được tích cực cứu chữa. Bác sỹ Vũ Anh Dũng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa Lào Cai cho biết, từ lúc tiếp nhận nạn nhân đến giờ đã mổ cấp cứu cho 5 người.

Trong đó có một người bị một chiếc que dài khoảng 20 cm đâm vào đầu.Nạn nhân là nam giới, đang nằm thiêm thiếp trên giường bệnh. Các bác sỹ vừa mổ xong và đưa về khoa Hồi sức tích cực. Tôi thấy gương mặt nạn nhân bị những vết rạch chằng chịt, một bên mắt bị băng kín do que đâm xuyên vào. Theo các bác sỹ, tiên lượng nạn nhân khá khó khăn, nếu sau có hồi phục thì cũng chưa chắc cứu được con mắt ấy. Đấy là chưa kể các chấn thương khác ở chi, bụng...

Nằm ngay giường bên cạnh là một phụ nữ bị dập thận, gãy chân, xốc đa chấn thương vùng bụng. Các bác sỹ cũng vừa mổ cho chị xong, nên chị vẫn rất yếu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng từ hiện trường về Bệnh viện
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các thành viên UB ATGT quốc gia không kịp thay giầy, từ hiện trường xe đổ trơn trượt về ngay Bệnh viện Đa khoa Lào Cai trưa 2/9 để trao tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Bác sỹ Vũ cho biết thêm sẽ thức cả đêm để mổ cấp cứu cho các nạn nhân. Những bệnh nhân nhẹ hơn sẽ được từ 2 đến 3 bác sỹ chăm sóc, điều trị tích cực để nhanh chóng hồi phục.

Có lẽ may mắn hơn cả trong số các nạn nhân vụ TNGT nằm tại buồng bệnh này là nạn nhân Nguyễn Trà My (22 tuổi) khi có được người thân bên cạnh chăm sóc cho đến lúc này. Dì ruột của Trà My, cho biết Trà My sống ở Hà Nội lên Lào Cai chơi và đi Sa Pa. Sở dĩ dì biết được tin tức của Trà My do nhà dì ở Lai Châu, Trà My có hẹn khi ở Sa Pa về trên chuyến xe này sẽ đến gặp dì. Vậy mà không ngờ...

Theo dì của Trà My cho biết, em bị gãy đùi và xương sườn, chấn động não. Đến 1h sáng cùng ngày em vẫn chưa tỉnh dù được các bác sỹ điều trị rất tích cực.

Một thân nhân người bị nạn đã khóc ngất tại
Một thân nhân người bị nạn khóc ngất tại bệnh viện Lào Cai

Chiếc xe khách BKS 29B - 08582 bị tai nạn đang trên đường từ Sa Pa về Lào Cai. Trên xe chở phần lớn là hành khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lên Sa Pa nghỉ dưỡng dịp 2/9.

Đến trưa nay, công việc tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc, kết luận có 53 khách gặp nạn trong đó có 12 người chết, 41 người bị thương. Tài xế điều khiển xe khách là Nguyễn Đình Thọ đã tử vong. Vẫn chưa xác định được trên xe 4 chỗ đối đầu với xe khách có bao nhiêu khách do đó chưa xác nhận được trong 53 kể trên có bao nhiêu người ngồi trên xe khách.

Theo nhiều người có mặt tại hiện trường, chiếc xe khách từ Sa Pa về đến điểm này thì va chạm với xe ô tô 4 chỗ BKS 16N - 5620, sau đó mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 60m. Được biết, theo hợp đồng bảo hiểm của nhà xe với Bảo Việt, mức bồi thường tối đa với mỗi nạn nhân là 70 triệu đồng.

Đến chiều nay, Công ty Minh Thành Phát - chủ sở hữu hãng xe Sao Việt có xe gặp nạn đã bước đầu hỗ trợ tiền mặt 16 triệu đồng với trường hợp tử vong, 5 triệu đồng với hành khách bị thương nặng và 3 triệu đồng với khách bị thương nhẹ. 

Công ty cũng sẵn sàng chi trả tiền xe dưa nạn nhân về quê. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đã có 11 gia đình có người tử vong lên nhận thi thể người thân, còn một trường hợp, gia đình sẽ lên tới Lào Cai trong đêm nay. 

Thiện Anh

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.