Showbiz

Nhiều khán giả phản đối khi "Người phán xử" sẽ lồng tiếng miền Nam

12/05/2017, 15:13

Thông tin "Người phán xử" sẽ có bản lồng tiếng miền Nam bị nhiều người phản đối.

nguoi_phan_xu3

Thông tin phim  "Người phán xử" sẽ có thêm bản lồng tiếng miền Nam bị nhiều người phản đối.

Thông tin phim truyền hình Người phán xử sắp có thêm bản lồng tiếng phía Nam để phát sóng trong miền Nam khiến dư luận xôn xao. Theo đó, để tiện cho khán giả thưởng thức và mở rộng thị trường, Đài THVN đã quyết định thực hiện thêm bản phim Người phán xử lồng tiếng miền Nam. Từ tập 16 trở đi, khán giả miền Bắc sẽ xem "Người phán xử" bản giọng Bắc. Còn các khán giả ở khu vực phía nam sẽ xem phiên bản có thoại bằng tiếng miền Nam.

Trả lời trên Tuổi trẻ, ông Hà Nam - Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết, việc lồng tiếng như vậy tốn kém và đây mới là sự thử nghiệm của VTV. Nếu khán giả chấp nhận, Đài sẽ thực hiện  tiếp tục ở các phim sau.

Trên fanpage của chương trình xảy ra nhiều luồng tranh cãi. Bên cạnh một số ý kiến đồng tình cách làm mới, dám thử nghiệm và thể hiện sự cầu thị của Đài THVN, không ít người cho rằng việc lồng tiếng miền Nam sẽ khiến những khán giả đang quen thuộc với tiếng của diễn viên sẽ trở nên hụt hẫng. 

Facebook-er Cảnh Kỳ chán nản: "Phim người miền Bắc đóng, bối cảnh miền Bắc, diễn viên miền Bắc, lối sống và phong cách miền Bắc... Cho tiếng miền Nam vào làm gì vậy? Phim miền Nam chúng tôi cung đâu cần lồng tiếng miền Bắc đâu?".

nguoi_phan_xu

 

nguoi_phan_xu2

Nhiều khán giả không đồng tình với quyết định của VTV.

Đồng quan điểm, khán giả có tên tài khoản Thuy Viet cho biết, bản thân là dân miền Nam gốc Sài Gòn nhưng chị vẫn thích nguyên gốc tiếng thật của diễn viên hơn, dù cái chung của đại đa số khán giả là muốn nghe tiếng Nam cho dễ theo dõi nội dung phim. "Tôi vẫn muốn nghe nguyên gốc giọng thật của diễn viên thì xem bằng cách nào? Tôi nghĩ tôi sẽ mất hết cảm cảm xúc thật khi phải nghe " lồng tiếng". Làm sao chuyển tải được hết cảm xúc của từng nhân vật qua sự lồng tiếng của người khác? Thật là hụt hẫng khi nghe tin này".

Còn facebook-er Phuong Uyen bình luận: "Cách diễn đạt và phong cách nói chuyện của người Nam khác người Bắc. Cùng một ý nghĩa nhưng người Nam sẽ nói khác người Bắc. Lồng tiếng thì chỉ có cái giọng Miền Nam thôi thì đâu có hay".

Video đoạn trích "Người phán xử" lồng tiếng miền Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.