Xã hội

Nhiều ki ốt “xả hàng” trả đất Quốc phòng ở Tân Sơn Nhất

19/08/2017, 11:03

Đến hạn phải trả lại mặt bằng, sáng 19/8, nhiều ki ốt quanh sân bay Tân Sơn Nhất treo biển xả hàng hối hả...

IMG_4227

Hàng loạt ki ốt quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt xả hàng để trả lại mặt bằng.

Ghi nhận sáng19/8, hàng chục ki ốt kinh doanh sinh vật cảnh trên đường Trường Chính (đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến giao lộ Phạm Văn Bạch, Q. Tân Bình, TP.HCM) đồng loạt treo bảng xả hàng, thanh lý tất cả để trả lại mặt bằng theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Để nhanh chóng thanh lý hết số hàng hóa, nhiều chủ ki ốt đã chấp nhận bán hạ giá, khuyến mãi nhiều mặt hàng. Trong khi đó, tại các cây xăng, hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, không thấy có biển thông báo sắp đóng cửa.

Rất đông khách hàng cũng tập trung tại khu vực này để tìm kiếm cho mình một món hàng ưa thích trước lúc khu vực này bị giải tỏa. Một chủ ki  ốt bán cây cảnh tại đây cho biết, đã thuê bán ở đây gần 7 năm, ngày 25/8 sẽ bàn giao mặt bằng và hiện đang tìm địa điểm kinh doanh mới. "Đi cũng thấy buồn nhưng quy định là phải chấp hành", chủ ki ốt này nói

Trước đó, tại Hội nghị về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức ngày 8/8, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, trong vòng một tháng phải giải tỏa dứt điểm 3 cây xăng và 50 ki ốt dọc đường Trường Chinh ven sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi giải tỏa, thu hồi xong 50 ki ốt và 3 cây xăng, Bộ Quốc phòng yêu cầu Sư đoàn không quân 370 giao toàn bộ đất cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 19/8:

IMG_4221

Biển "xả hàng, thanh lý" chạy dài tại các ki ốt trên đường Trường Chinh.

IMG_4224

Dịp này nhiều người đổ xô đi mua một mặt hàng ưng ý.

IMG_4222

Khách vào mua hàng tương đối tấp nập

IMG_4225

Một số hộ kinh doanh cho biết, đến ngày 25/8 sẽ bàn giao mặt bằng.

IMG_4223

Khu vực này được xem như chợ sinh cảnh lớn nhất thành phố.

IMG_4227

Sau khi giải tỏa, thu hồi xong 50 ki ốt và 3 cây xăng, toàn bộ đất giao cho Q.Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

IMG_4219

Ghi nhận sáng 19/8, 3 cây xăng trên trục đường này vẫn hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.