Thời sự Quốc tế

Nhiều lãnh đạo thế giới đã đến Anh, chuẩn bị dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth

Ngày 17/9, Vua Charles III đã tiếp đón lãnh đạo của 14 quốc gia đã đến Anh tham dự tang lễ của cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Vua Charles III đã tiếp đón nhiều lãnh đạo thế giới đến Anh chia buồn trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham, gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng Bahamas Philip Davis, Thủ tướng Jamaica Andrew Holness, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân đã đặt chân xuống sân bay London chuẩn bị dự lễ tang Nữ hoàng Anh. Lãnh đạo Mỹ sẽ viết sổ tang cũng như dự lễ tiếp đón do Vua Charles III chủ trì vào ngày 19/9 trước khi tham dự lễ tang của bà vào cùng ngày.

img

Vua Charles III tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Ngày 17/9, Vua Charles III cùng Thái tử William bất ngờ tới gặp và cảm ơn đông đảo người dân xếp hàng bên ngoài Điện Westminster để chờ vào viếng cố Nữ hoàng Elizabeth II. Nhiều người dân đã đợi tới gần 20 giờ để được vào Điện Westminster bày tỏ lòng thành kính với cố Nữ hoàng.

Cùng ngày, hàng trăm binh sĩ đã tham gia tập dượt tại lâu đài Windsor để chuẩn bị cho tang lễ của cố Nữ hoàng sẽ diễn ra vào ngày 19/9.

Sau nghi thức tang lễ vào sáng 19/9, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được rước về thị trấn Berkshire và về Nhà nguyện Thánh George tại lâu đài Windsor.

img

Vua Charles III tiếp Thủ tướng Australia Anthony Albanese.

img

Vua Charles III tiếp Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

img

Vua Charles III gặp gỡ người dân xếp hàng chờ vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II.

img

Thái tử William gặp người dân bên ngoài Điện Westminster.

img

8 người cháu của cố Nữ hoàng Elizabeth II, dẫn đầu là Thái tử William và Harry, thực hiện nghi lễ canh thức quanh linh cữu của cố Nữ hoàng vào đêm 17/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.