Xã hội

Nhiều lao động ở Hà Tĩnh đi Anh đầu tháng 10 mất liên lạc

26/10/2019, 15:43

Qua xác minh, chính quyền địa phương ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh phát hiện nhiều lao động đi Anh gần đây mất liên lạc.

img
Gia đình em Phạm Thị Trà My xác nhận em là 1 trong số 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh

Chiều 26/10, PV Báo Giao thông có mặt ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Mặc dù là ngày thứ 7 nhưng chính quyền địa phương và Công an xã vẫn cắt cử cán bộ, lãnh đạo túc trực để nắm thông tin liên quan đến vụ 39 người phát hiện tử vong trong container ở Anh.

Một lãnh đạo địa phương cho biết, hiện chính quyền chưa nhận được phản ánh nào của người dân. Tuy nhiên, qua rà soát và trực tiếp xuống các hộ dân kiểm tra, địa phương có 5 lao động đi Anh thời gian gần đây bị mất liên lạc.

Cụ thể 5 lao động ở xã Thiên Lộc bị mất liên lạc gần đây gồm: T. K. T (SN 2001); T. M. H (SN 1982); V. N. D (SN 2000); N. V. N (SN 1986); V. V. L (SN 1994).

“Qua nắm bắt ở các gia đình, hầu hết các lao động này đều đi Anh vào đầu tháng 10/2019. Có người trực tiếp đi từ Việt Nam nhưng cũng có lao động đã ở bên Đức đi sang Anh; nhiều trường hợp đi lần đầu tiên. Có trường hợp gia đình khá giả, nhưng cũng có gia đình còn khó khăn”, lãnh đạo xã Thiên Lộc nói.

img
Không khí đau buồn bao trùm ở gia đình lao động ở xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc

Cũng theo vị lãnh đạo này, cả 5 lao động nói trên bị mất liên lạc vào khoảng ngày 22/10. Cuộc điện thoại cuối cùng họ gọi về cho gia đình là báo chuẩn bị chuyển tiền cho phía môi giới đưa đi. Tuy nhiên, sau đó gia đình mất liên lạc từ đó đến nay, gọi vào số điện thoại người môi giới cũng không được.

“Hiện cả 5 lao động này chỉ mất liên lạc chứ chưa xác định được cụ thể là như thế nào”, vị lãnh đạo trên nói thêm

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, qua nắm bắt, ở xã có 1 lao động đi Anh vào đầu tháng 10/2019 và hiện cũng mất liên lạc chưa biết tình hình như thế nào.

Tính đến thời điểm chiều ngày 26/10, ở Hà Tĩnh đã có 1 trường hợp được gia đình xác nhận là tử vong trên xe container ở Anh (đó là em Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc). Ngoài ra còn 6 lao động khác đi Anh cùng thời điểm đầu tháng 10/2019 đang được cho là mất liên lạc.

Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát Essex khẳng định đang làm việc ngày đêm để làm rõ cái chết của 39 người trên chiếc xe đông lạnh tại miền Đông nước Anh. Cảnh sát địa phương cho biết sẽ không cung cấp thêm thông tin cho đến khi có kết quả cụ thể về quốc tịch và danh tính các nạn nhân.

Hiện thi thể các nạn nhân đang được chuyển từ cảng Tilbury đến nhà xác tại Bệnh viện Broomfield. Các quy trình xác định chính thức sẽ diễn ra cũng các cuộc khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của họ. Đã có 4 người bị bắt giữ liên quan đến tai nạn bi thảm này.

Người đại diện của cảnh sát Essex kêu gọi những người thân hoặc quen biết nạn nhân cung cấp thông tin cho cảnh sát. "Chúng tôi sẽ làm đơn xin đảm bảo pháp lý cho người nhập cư bất hợp pháp nào có thể giúp đỡ cuộc điều tra. Nếu không thể đến gặp trực tiếp cảnh sát, bạn có thể liên hệ với đường dây tố giác tội phạm Crimestoppers với chỉ dẫn nặc danh 100% theo số 0800 555 111.".", vị đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.