Du lịch

Nhiều loại hình du lịch Tết “chiều” dân Sài Gòn

01/02/2016, 07:32

Du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng hay du lịch mạo hiểm cùng nhiều điểm du lịch...

30
Trò chơi đu dây tử thần ở Lâm Đồng

Xã đảo Thạch An - “báu vật bị cất giấu của Sài Gòn”

Xã đảo Thạch An cách trung tâm TP HCM hơn 70 km về phía Đông nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP HCM, nơi đây được gọi là “Báu vật bị cất giấu của Sài Gòn”.

Xã đảo Thạch An cách trung tâm TP hơn 70km đường bộ và thêm 45 phút đi tàu. Hàng ngày có 5 chuyến tàu từ đất liền ra đảo và chiều ngược lại vào đất liền tại các khung giờ: 9h, 10h30, 12h, 14h và 17h với giá vé 10 nghìn đồng/chiều. Đến với xã đảo Thạch An, mọi người sẽ được thả mình trên những bờ biển dài tít tắp hay những cánh đồng cỏ may hoang dại cùng với những ruộng muối trắng xóa, trải dài theo bờ biển. Tất cả tạo nên một cuộc sống bình dị, nên thơ của người dân xã đảo Thạch An mà bất cứ ai khi đến đây cũng đều muốn khám phá.

Du lịch mạo hiểm tại rừng Madagui Lâm Đồng

Với những ai yêu thích những trò chơi mạo hiểm, thích cảm giác mạnh, muốn tự mình bứt phá thì khu rừng Madagui thực sự là một thiên đường dành cho bạn. Rừng Madagui tọa lạc tại Km 152, QL20, khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, cách TP HCM 125 km. 

Khi đến đây, bạn sẽ được tham gia trò đu dây tử thần hay còn gọi là Zipline - trò chơi mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam. Đu dây với tổng chiều dài 1.111m, đi trên độ cao 20m đến 40m, băng qua các ngọn cây và sông hồ sẽ mang lại cảm giác mãnh liệt cho người chơi với giá khoảng 500 nghìn đồng/người/lượt. Ngoài ra, các hoạt động thể thao trên nước ở đây cũng rất đáng để thử. Với địa hình phong phú cùng nhiều khe đá gập ghềnh, các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, chèo thuyền kayak, chèo thuyền hơi vượt thác… sẽ là những thử thách khó quên.

Khi đến đây, mọi người còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của rừng núi như: Lá quăn xào thịt bò, đọt đủng đỉnh kho sườn non, măng rừng luộc chấm mắm tôm hay cá lăng chiên giòn, cá lăng nướng lá chuối, lẩu cá lăng nấu măng chua… Và hãy nhớ thưởng thức những món ăn đặc trưng của dân tộc Mạ: Cơm lam - thịt nướng - rượu cần để hiểu thêm về nét riêng văn hóa con người Madagui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.