Thị trường

Nhiều lựa chọn với đèn năng lượng mặt trời đang gây sốt

25/05/2021, 06:37

Đèn năng lượng mặt trời có chế độ cảm biến ánh sáng nên tự động bật sáng đèn vào ban đêm và tắt đèn vào ban ngày.

img

Nhiều người tìm mua đèn năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện

Anh Nguyễn Anh Đức (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, vô tình đọc được thông tin quảng cáo về thiết bị chiếu sáng không tiêu tốn điện năng. Tìm hiểu giá thành thấy hợp lý với mức giá chỉ khoảng 1 - 1,5 triệu đồng nhưng rất nhiều tính năng nên anh đã quyết định lắp thiết bị này.

Theo anh Đức, thiết bị này gồm 2 phần, một phần là tấm pin mặt trời, được lắp đặt trên mái nhà hoặc những nơi có ánh sáng tốt để tạo ra điện. Phần khác chính là hộp điều khiển được tích hợp bên trong bóng đèn chứa mạch điều khiển kỹ thuật số và pin lưu trữ điện, mặt dưới gồm rất nhiều chip Led. Đèn được thiết kế khung lắp để có thể treo hoặc vít vào tường dễ dàng.

Đèn có chế độ cảm biến ánh sáng nên tự động bật sáng đèn vào ban đêm và tắt đèn vào ban ngày. Ngoài ra, cũng điều chỉnh được mức sáng theo nhu cầu. Đặc biệt, nếu mỗi ngày có nắng tới 6 tiếng thì thời gian đèn có thể chiếu sáng từ 10 - 12 tiếng, còn nếu thời điểm hè nắng nóng, có thể lưu trữ lượng điện đủ để chiếu sáng trong 3 đêm (khoảng 18 tiếng).

Anh Đức cho rằng, thiết bị này rất tiện lợi cho những gia đình thường xuyên vắng nhà khi chỉ cần thực hiện thao tác hẹn giờ chiếu sáng mỗi đêm; Hay ở khu vực vắng, cảm biến sáng sẽ tự bật khi có người đến gần hoặc ở những nơi công suất điện yếu, bóng đèn thường sáng yếu...

Chia sẻ với PV, ông Tài (Nghệ An), chủ một đơn vị phân phối loại sản phẩm này cho biết, sản phẩm này xuất hiện từ năm ngoái, tuy nhiên năm nay có nhiều người chọn mua, thậm chí phải đặt hàng trước mới có để giao.

Ông Tài cho biết, sản phẩm này được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi khi không phải kết nối vào mạch điện trong gia đình. Đặc biệt, có nhiều mức công suất như 30W, 60W, 100W, 200W, tương ướng với mức chi phí từ 600 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng. “Loại đèn này rất tiện lợi cho khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa khi xa nguồn điện, có ánh sáng yếu. Hơn nữa, tuổi thọ đèn lên tới 5 năm mà không phải tiêu tốn tiền điện chính là điểm mạnh thu hút người dùng”, ông Tài nói.

Chuyên gia vật lý Nguyễn Văn Khải chia sẻ, ông đã làm mô hình này để sử dụng trong sinh hoạt gia đình từ hàng chục năm nay nhưng tấm quang năng vẫn chưa bị hỏng. Mô hình này sẽ phụ thuộc vào tuổi thọ pin lưu trữ. Nhưng chỉ cần thay pin là có thể hoạt động bình thường.

“Đây là mô hình có thể hình thành, vận hành dễ dàng; Sử dụng tiện lợi và tuổi thọ cao nếu biết cách bảo trì, duy tu, vị trí đặt tránh nơi ẩm thấp, tối tăm”, ông Khải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.