Khám phá

Nhiều nét đổi mới tại Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023

19/01/2023, 19:57

Chính thức khai mạc Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023. Đây là Lễ hội đường sách Tết có nhiều nét mới, hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Chiều tối 19/1, UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chính thức khai mạc Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân An vui, Xuân Thịnh vượng" tại đường Lê Lợi, Quận 1.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 có quy mô lớn nhất, số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất trong lịch sử 13 năm tổ chức.

img

Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc Lễ hội đường sách Tết 2023 chiều tối 19/1.

Theo đó, quy mô Lễ hội năm 2023 gấp 3 lần, diện tích gấp 4 lần so với năm 2022. Nét mới của lễ hội năm nay là việc thiết kế, không gian Lễ hội đường sách Tết được đầu tư thiết kế quy mô, mỹ thuật và hài hòa với không gian kiến trúc chung của Lễ hội đường hoa và các hoạt động văn hóa khác của thành phố.

Không gian đường sách năm nay rộng và thoáng hơn sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người yêu sách và du khách đến thưởng ngoạn hoặc có thể đọc sách tại chỗ đông hơn.

Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 được chia thành những khu vực chính. Đoạn từ Nguyễn Huệ đến Pasteur sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh, tư liệu gắn với các dấu mốc lịch sử, trưng bày nghệ thuật sách với các cuốn sách quý có giá trị, giới thiệu những tựa sách về kỹ năng sống, văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực.

Trong đó, đoạn từ Nguyễn Huệ đến Pasteur là khu vực dành cho triển lãm như: Triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm về không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Đảng - Bác Hồ với mùa xuân”; Triển lãm hình ảnh tư liệu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023); Triển lãm báo Xuân Quý Mão...

img

Đại biểu tham quan đường sách Quý Mão 2023

Khu vực triển lãm tư liệu, hình ảnh, bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Ngày ký định Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973 - 27/1/2023)”; Triển lãm hình ảnh, tư liệu “Kỷ niệm 325 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM (1698 - 2023)”; Triển lãm hình ảnh, tư liệu kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2023); Triển lãm, trưng bày nghệ thuật sách với các cuốn sách quý, có giá trị và các cuốn sách có bìa sách đẹp, ý nghĩa; Trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay về kỹ năng sống, văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực cùng các thể loại sách khác…

img

Sau lễ khai mạc, đông đảo người dân đã được vào tham quan Lễ hội đường sách

Đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trưng bày, giới thiệu không gian sách nói, sách điện tử, thư viện thông minh... Các hoạt động giao lưu, trải nghiệm, tương tác, sân chơi vui tươi, bổ ích; các chương trình văn hóa, văn nghệ dành cho bạn đọc và du khách khi đến tham quan tại Lễ hội đường sách Tết.

Đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang: Khu gian hàng sách thiếu nhi với những tựa sách hay, ý nghĩa được chọn lọc và giới thiệu đến bạn đọc, đáp ứng nhu cầu đọc sách của các em thiếu nhi và quý phụ huynh.

Khu vui chơi dành cho thiếu nhi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị, nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần đồng đội cho các em thiếu nhi với các trò chơi trí tuệ, trò chơi thể chất, hoạt động đồng đội, chụp ảnh sáng tạo…

Khu vực ra mắt, giới thiệu sách, các hoạt động văn nghệ; khu nghỉ chân, đọc sách, chụp hình… dành cho các em thiếu nhi, bạn đọc và du khách đến tham quan Lễ hội đường sách Tết Quý Mão, đường hoa Nguyễn Huệ và các hoạt động du xuân trong thời gian tổ chức lễ hội.

Dự kiến, Lễ hội đường sách Tết kéo dài trong 8 ngày, từ 17h ngày 19/1 đến 21h ngày 26/1 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.