Giao thông

Nhiều nghiên cứu đường sắt có tính ứng dụng cao

12/09/2014, 22:13

Chiều nay (12/9), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt VN trao "Giải thưởng Sáng tạo Đường sắt Việt Nam năm 2013" cho các tác giả đoạt giải.

Chiều nay (12/9), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt VN trao  "Giải thưởng Sáng tạo Đường sắt Việt Nam năm 2013" cho các tác giả đoạt giải.

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Ngô Cao Vân, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thẩm định và xét duyệt Giải thưởng sáng tạo Tổng Công ty Đường sắt VN trao giải Nhất cho tập thể các tác giả doạt giải
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV và ông Ngô Cao Vân, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thẩm định xét duyệt Giải thưởng sáng tạo Tổng Công ty Đường sắt VN trao giải Nhất cho tập thể các tác giả đoạt giải

Tham gia Giải thưởng năm nay có 13 đề tài theo 3 chuyên ngành: Đầu máy toa xe, Thông tin tín hiệu và Tổ chức quản lý. Hội đồng thẩm định, xét duyệt Giải thưởng năm 2013 đã quyết định trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. 

3 giải Nhất thuộc về 3 đề tài: Nghiên cứu thiết kế lắp đặt dàn trải hệ thống mạch điện đầu máy D19E phục vụ kiểm tra sửa chữa điện đầu máy đảm bảo an toàn chạy tầu của tập thể tác giả Trường Cao đẳng nghề Đường sắt. Đề tài Nghiên cứu chế tạo mới bàn thử kim phun điện tử động cơ 3512B trên đầu máy Đổi mới của  nhóm tác giả đến từ Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn - Công ty VTHKĐS Sài Gòn. Và đề tài Nghiên cứu giải pháp thiết bị kết nối thuê bao xa thay thế cho thiết bị tách ghép kênh Alcatel MUX 1511BA trong hệ thống thông tin quang Nha Trang - Sài Gòn của tập thể tác giả Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn.

Ông Ngô Cao Vân, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, các đề tài đều có tính ứng dụng cao, đã được đưa vào áp dụng trong thực tế. Số lượng đề tài tham gia Giải thưởng lần này cao hơn những năm trước, chủ yếu tập trung ở một số đơn vị có truyền thống như các Công ty Thông tin tín hiệu Đường sắt, các Xí nghiệp Đầu máy.

Giải thưởng Sáng tạo Đường sắt Việt Nam tiền thân là Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ - Quản lý ngành Đường sắt, được phát động từ năm 1991, tổ chức 3 năm một lần. Đến đầu năm 2006 được đổi tên thành "Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam" và được tổ chức chấm điểm, xét trao giải hàng năm.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.