Xã hội

Nhiều ngôi nhà ở Bình Định bỗng nhiên bốc cháy giữa mưa lớn bão số 12

10/11/2020, 15:00

Liên tiếp 2 vụ cháy nhà xảy ra tại Bình Định giữa lúc trời mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 12.

img
Căn nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai bùng cháy giữa cơn mưa lớn

Khoảng 9h ngày 10/11, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại tầng 2 ngôi nhà số 44 - 46 đường Trần Phú (thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định). Trong nhà chứa rất nhiều vật liệu, hàng tạp hóa nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng lên tầng 2.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định đã điều 3 xe chữa cháy với hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 11h30 cùng ngày (10/11), đám cháy đã được khống chế.

Trước đó, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn cũng xảy ra một vụ cháy lớn.

Vào khoảng 8h15 ngày 10/11, người dân ở tổ 3, khu vực 5, phường Ngô Mây (thành phố Quy Nhơn) phát hiện căn nhà của bà Đoàn Thị Đúng (ở 163/1 Nguyễn Thị Minh Khai) bị cháy liền điện báo cảnh sát PCCC. Thời điểm này, nhà bà Đúng có nhiều người đang ở trong nhà, mọi người phối hợp đưa họ chạy thoát khỏi đám cháy.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Định đã điều 2 xe chuyên dụng cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Do căn nhà nhỏ nằm trong hẻm, khu vực xảy ra cháy nằm trên gác nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường khá khó khăn.

Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, ngọn lửa được khống chế, không để cháy lan sang những nhà dân bên cạnh. Vụ cháy khiến nhiều vật dụng trong nhà bị thiêu rụi.

Trong sáng 10/11, do ảnh hưởng của bão số 12 nên trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa rất to và gió mạnh. Ngành chức năng cho biết, việc nước mưa thấm và tràn vào nhà rất dể xảy ra chập điện là nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy.

img
Lửa lớn bùng phát lan rộng trên tầng 2 ngôi nhà ở TT Diêu Trì (huyện Tuy Phước)
img
Khiến nhiều đồ đạc bị thiêu rụi
img
Lực lượng chức năng đã cử 30 cán bộ chiến sỹ tham gia dập lửa
img
Lửa lớn tại ngôi nhà trong hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Quy Nhơn)
img
Nhiều khả năng ngôi nhà bị chập điện dẫn đến cháy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.