• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Nhiều người bị sa thải sau vụ 2 tàu đối đầu ở Dầu Giây

16/03/2018, 17:25

Đường sắt sa thải ban lái tàu, đồng thời kỷ luật nhiều người khác vụ 2 tàu đối đầu ở Dầu Giây.

tau-khach-suyt-dam-tau-hang

Sa thải ban lái tàu vì để tàu khách đối đầu và suýt đâm tàu hàng tại Dầu Giây

Tổng công ty Đường sắt VN vừa chính thức thông báo đã xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan đến sự cố chạy tàu xảy ra lúc 05h59 ngày 27/2/2018 tại khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi phân tích, tìm nguyên nhân sự cố, xác định nguyên nhân là do ban lái của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây chạy vào khu gian Dầu Giây – Trảng Bom đang có tàu ASY2 chiếm dụng.

Căn cứ kết quả phân tích, Tổng công ty Đường sắt VN đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý trách nhiệm, chấn chỉnh đối với các chức danh liên quan. Cụ thể, đối với các chức danh thuộc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn quản lý: Ban lái tàu gồm lái tàu và phụ lái tàu tàu SE25 đã vi phạm Điều 35 Quy chuẩn quốc gia về chạy tàu và công tác dồn đường sắt và Điều 55 Quy trình tác nghiệp của ban lái tàu đầu máy diesel, vì vậy kỷ luật với hình thức sa thải.

Cùng đó, nhiều người đới trách nhiệm cũng bị xử lý. Trong đó, quản đốc phân xưởng vận dụng, trưởng phòng Nghiệp vụ an toàn-An ninh quốc phòng và án bộ giám sát an toàn bị khiển trách. Đội trưởng lái tàu bị kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng.

Đối với Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn: Ban chạy tàu ga Dầu Giây ngày 27/2/2018 bị xử lý hình thức khiển trách và chuyển công việc khác đối với trực ban chạy tàu. Nhân viên gác ghi bị khiển trách. Các chức danh liên đới trách nhiệm bị phê bình và hạ chất lượng công tác tháng (loại B) đối với cán bộ giám sát khu vực và Trưởng ga Dầu Giây.

Đối với Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam: Tổ tàu SE25: Kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, hạ chất lượng công tác phiên vụ và không bố trí làm nhiệm vụ phó tàu phụ trách an toàn đối với phó tàu phụ trách an toàn; Trưởng tàu khách tàu SE25 bị khiển trách. Các chức danh liên đới trách nhiệm bị nghiêm khắc phê bình đối với Trưởng phòng nghiệp vụ và Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn.

Trước đó, ngày 6/3/2018, Tổng công ty Đường sắt VN đã có Công điện số 111/CĐ-ĐS yêu cầu các đơn vị trong toàn Tổng công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.