Đời sống

Nhiều người bức xúc vì có vé mời không được vào xem đêm nhạc Trịnh tại Huế

28/06/2022, 13:09

Nhiều người bức xúc vì có vé mời... nhưng không được vào xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn trong khuôn khổ Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn trong khuôn khổ Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” (tối 27/6), là một trong những chương trình được đông đảo khán giả Cố đô mong đợi, cũng là đêm nhạc kỷ niệm 21 năm nhớ Trịnh Công Sơn do gia đình cố nhạc sĩ tổ chức.

Đáng chú ý, ngay trong tối cùng ngày, trên mạng xã hội đã xuất hiện những “lùm xùm” về việc người dân vé mời, thậm chí người có vé mời VIP nhưng khi họ đến cổng để vào xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn nhưng không được vào.

Nhiều phóng viên có thẻ tác nghiệp (do Ban tổ chức Festival Huế 2022 cấp) tới dự cũng bị chặn lại không cho vào cổng.

img

Một trong những người cầm trên tay tấm vé mời nhưng không được vào cổng trên MXH

Ngay sau đó, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện những thông tin trái chiều về việc có vé mời, vé mời VIP... nhưng không được vào xem đêm nhạc Trịnh nói trên.

“Loay hoay từ hôm qua tới nay được cặp vé xem nhạc Trịnh, mà vé VIP mới oách xà lách chứ. Háo hức cả ngày, lật đật đi cho kịp giờ, 7h30 (tối) tới, vào cửa bị chặn không một lời giải thích, sân khấu thì còn rất nhiều chỗ trống.

Hàng chục người già, trẻ, gái, trai đứng ngoài ngó vào khán đài trống mà bức xúc vô cùng.

Vứt vé, ghé Lê Huân làm vài ve bia lạnh hạ hỏa rồi về”- một dòng trạng thái trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh vé mời đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

Trước thông tin “Ban tổ chức chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn cho biết do không gian khu vực sân khấu khán đài rất là có hạn, để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và an ninh của chương trình chúng tôi không thể cho thêm khán giả vào nữa... Rất mong các bạn thông cảm”.

Nhiều ý kiến cho rằng: “Nếu lo sợ vậy thì phải tính toán để phát hành vé mời cho hợp lý chứ”, “Ghế bao nhiêu thì tương ứng bao nhiêu vé chứ nhỉ”, “Có lẽ một bộ phận khán giả không vé đến sớm quá chăng"...

img

Vé mời khán đài VIP "ưu tiên chỗ tốt cho người đến sớm" cũng không được vào...

“Mình là người có vé dù đến đúng giờ nhưng không vào được. Thật sự chương trình ca nhạc mà BTC lại đi diễn hài”, “Nếu không gian khán đài có hạn thì phải phát vé vừa đủ thôi, phát chi tòa lọa tùm lum để cho họ bỏ thời gian đi đến đó rồi không vô xem được...”.

“Mình đi coi Trịnh rất nhiều năm rồi, năm nào vé mình cũng là hạng vé ưu tiên cũng đều được vào.

Mình đã hỏi nhưng đều nhận được câu trả lời là full ghế, trong khi đứng ngoài nhìn vào cũng thấy chỗ dư rất nhiều (mình vào sau bạn mình đúng 1 phút và bạn mình cũng nói là ghế còn rất nhiều), trong khi trước giờ biểu diễn ban tổ chức đã xả cổng cho khách vào tự do, rồi tới lúc những người có vé mời lại không cho vào”...

Sau đó, phía Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết, sẽ tìm hiểu và phản hồi khi có thông tin chính thức.

img

Sân khấu đêm nhạc Trịnh Công Sơn tối 27/6 diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn - nơi đã tổ chức chương trình nghệ thuật Khai màn Tuần lễ cao điểm Festival Huế vào tối 25/6

Theo Ban Tổ chức, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn trong khuôn khổ Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” (tối 27/6), với sự góp mặt của nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Hà Lê, Tấn Sơn, Saxophonist An Trần, nhóm múa Lyricists với Alex Tú Nguyễn, Cece Trương, bé Bảo Trân, cùng sự góp mặt của các diễn viên trong phim “Em và Trịnh”.

Tại đêm nhạc, khán giả được thưởng thức tiếng hát yêu chuộng hòa bình của Trịnh qua những ca khúc: Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Chờ nhìn quê hương sáng chói, Cánh đồng hòa bình hay những ca khúc thể hiện các cung bậc thú vị về tình yêu, thân phận, như: Để gió cuốn đi, Ru em từng ngón xuân nồng, Quỳnh hương, Em còn nhớ hay em đã quên, Còn tuổi nào cho em, Phúc âm buồn, Xin cho tôi…

img

Một góc khán đài đêm nhạc "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" tối 27/6

Chương trình cũng thể hiện sự tiếp nối âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua thể nghiệm của các nghệ sĩ trẻ, như: Alex Tú, Hà Lê…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.