Đời sống

Nhiều người có vé không được vào xem đêm nhạc Trịnh, Ban Tổ chức nói gì?

28/06/2022, 21:06

Theo Ban Tổ chức, nhiều người có vé mời không được vào xem đêm nhạc Trịnh, do “đã có lúc mở rào chắn cho khán giả vào tự do quá đông"...

Chiều 28/6, Ban Tổ chức Festival Huế đã lên tiếng về sự việc nhiều người bức xúc vì có vé mời nhưng không được vào xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

“Trước hết, Ban Tổ chức Festival Huế cùng Ban Tổ chức chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn xin gửi tới anh chị phóng viên và các khán giả lời xin lỗi vì sự cố liên quan tới quá trình soát vé của chương trình”, Ban Tổ chức Festival Huế chia sẻ.

img

Việc nhiều người có vé mời nhưng không được vào xem đêm nhạc Trịnh tại Huế là do... công tác phối hợp chưa nhịp nhàng, đã có lúc mở rào chắn cho khán giả vào tự do quá đông....

Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” diễn ra tối 27/6 tại Quảng trường Ngọ Môn trong khuôn khổ Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022- là hoạt động cộng đồng, vé được mời hoặc phát miễn phí chứ không bán.

Về sự việc nhiều người bức xúc vì có vé mời không được vào xem đêm nhạc trên, Ban Tổ chức cho rằng, tại thời điểm gần bắt đầu chương trình, nhận thấy các khán đài vẫn còn chỗ trống, do công tác phối hợp giữa các lực lượng an ninh, bảo vệ và kiểm soát vé của Ban Tổ chức chương trình chưa được nhịp nhàng nên đã có lúc mở rào chắn cho khán giả vào tự do quá đông gây nguy cơ mất an toàn cho khu vực các khán đài.

Do số giấy mời mà Ban Tổ chức chương trình phát hành chiếm hết các khán đài, nên khi có thêm khán giả không có giấy mời vào thì đã gây quá tải.

Trước tình hình đó lực lượng bảo vệ buộc phải chặn các cổng ra vào để hạn chế rủi ro xảy ra đối với số đông bên trong, nếu khán giả tiếp tục chen chân lên khán đài.

Vì vậy, đã có trường hợp khán giả có giấy mời đến sát giờ biểu diễn và phóng viên được cấp thẻ tác nghiệp của Ban Tổ chức Festival Huế không vào được khu vực phía trong.

img

Một trong những người cầm trên tay tấm vé mời nhưng không được vào cổng

“Đây là một sự cố không đáng có, với tinh thần cầu thị và lắng nghe, Ban Tổ chức Festival Huế đã cùng Ban Tổ chức chương trình xem xét, rút kinh nghiệm để đảm bảo sự phối hợp giữa các lực lượng được nhịp nhàng, đồng bộ hơn và không tái diễn trường hợp tương tự ở những chương trình khác.

Ban Tổ chức Festival Huế rất mong nhận được sự chia sẻ và tiếp tục ủng hộ các chương trình Festival Huế 2022”, Ban Tổ chức Festival Huế cho hay.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn trong khuôn khổ Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” (tối 27/6), là một trong những chương trình được đông đảo khán giả Cố đô mong đợi.

Tuy nhiên, ngay trong tối cùng ngày, trên mạng xã hội đã xuất hiện những “lùm xùm” về việc người dân vé mời, thậm chí người có vé mời VIP nhưng khi họ đến cổng để vào xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn nhưng không được vào.

Nhiều phóng viên có thẻ tác nghiệp (do Ban tổ chức Festival Huế 2022 cấp) tới dự cũng bị chặn lại không cho vào cổng.

img

Vé mời khán đài VIP "ưu tiên chỗ tốt cho người đến sớm" cũng không được vào...

Hàng chục người già, trẻ, gái, trai đứng ngoài ngó vào khán đài trống mà bức xúc vô cùng.

Vứt vé, ghé Lê Huân làm vài ve bia lạnh hạ hỏa rồi về”- một dòng trạng thái trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh vé mời đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.