Xã hội

Nhiều người dân Bạc Liêu không đeo khẩu trang bị CSGT "tuýt còi"

09/02/2021, 16:49

Những trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông ở Bạc Liêu đều bị nhắc nhở, đo thân nhiệt và được phát khẩu trang miễn phí.

img

Những trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trên đường đều bị CSGT "tuýt còi" buộc phải đeo khẩu trang mới được lưu thông tiếp tục. Ảnh: Gia Minh

Sáng 9/2, tại khu vực ngã tư Trần Phú - 30/4, và phía trước chợ Nông sản - Thực phẩm (phường 3, TP Bạc Liêu), lực lượng Công an TP. Bạc Liêu phối hợp với địa phương, các đơn vị chức năng đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông.

Tại hai khu vực nói trên, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Bạc Liêu đã dùng xe phát loa tuyên truyền cho người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; mức phạt theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 1 - 3 triệu đồng.

Còn đối với người điều khiển phương tiện (kể cả mô tô và ô tô) khi tham gia giao thông không đeo khẩu trang đều bị lực lượng Cảnh sát giao thông “tuýt còi”, nhắc nhở.

img

Một trường hợp bị nhắc nhở do không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ảnh: Gia Minh

Sau khi kiểm tra giấy tờ, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, đo thân nhiệt và phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường.

Anh N.V.T. (ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) chia sẻ: "Sáng nay từ nhà ở xã Hưng Thành ra thành phố Bạc Liêu sắm ít đồ Tết, khi đến đây (ngã tư Trần Phú - 30/4 - PV) thì bị anh Cảnh sát giao thông thổi còi, ban đầu mình cũng bối rối không biết bị vi phạm gì. Nhưng sau khi kiểm tra giấy tờ xe, lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi mới biết mình không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thấy tôi không có khẩu trang, một cán bộ đã phát miễn phí và tuyên truyền cho tôi nhiệt tình. Qua đây, tôi mới biết vi phạm không đeo khẩu trang có mức phạt khá cao".

img

Tại khu vực phía trước chợ Nông sản - Thực phẩm lực lượng chức năng cũng lập chốt để tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Chỉ trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã nhắc nhở hơn 100 trường hợp người đi đường không đeo khẩu trang theo quy định để phòng, chống dịch. Hầu hết những người này đều vui vẻ và chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của cán bộ làm nhiệm vụ.

Ngoài việc nhắc nhỡ người dân đeo khẩu trang, lực lượng làm nhiệm vụ cũng kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT như: không đội mũ bảo hiểm, không mang theo giấy tờ xe,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.