Thời sự

Nhiều người dân TP.HCM khóc vì không được gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

20/06/2018, 16:42

Nhiều người bật khóc ngoài sảnh vì không được vào trong để nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 20/6.

IMG_7732

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đến tiếp xúc cử trị tại quận 2, TP.HCM

Đúng 14h30, ngày 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì bắt  đầu buổi tiếp xúc cử tri tại nhà Thiếu nhi Q.2. 

Tuy nhiên, đến giờ tiếp xúc cử tri, phía ngoài hội trường nhà Thiếu nhi quận 2 vẫn còn hàng trăm cử tri và nhiều phóng viên báo đài không được vào trong. Ban tổ chức thông báo hội trường đã chật cứng, hết chỗ ngồi vì bên trong đã hơn 200 người...

IMG_7753

Bên ngoài hội trường vẫn còn hàng trăm người dân nóng lòng muốn vào bên trong để nêu ý kiến với đoàn đại biểu Quốc hội

Một người dân ở Q.2 bày tỏ: "Hôm nay tôi rất mong gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân để trình bày những khúc mắc. Tuy nhiên, do đến muộn, tôi xin lực lượng công an vào trong. Tôi rất bức xúc khi đây là buổi tiếp xúc cử tri tại sao lại không cho chúng tôi vào”.

IMG_7778

Một số người dân tỏ ra xúc bức không được vào bên trong hội trường để nêu ý kiến

Trước đó, chiều 9/5, tổ đại biểu gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ông Phan Nguyễn Như Khuê, bà Trịnh Ngọc Thúy tiếp xúc cử tri Q.2. Trong hơn 6 giờ làm việc có gần 60 lượt ý kiến được trình bày, chủ yếu là của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

IMG_7737

Dù không được vào trong thì hàng trăm người vẫn đến bàn tiếp nhận ý kiến gửi tâm tư đến Đại biểu Quốc hội

IMG_7796

Một người dân bật khóc bên ngoài sảnh vì không xin được vào bên trong để nêu ý kiến

IMG_7770

Hàng trăm người ngồi ngoài sảnh, nghe buổi đối thoại qua hệ thống loa phát thanh

Trong buổi tiếp xúc, nguyện vọng của người dân Thủ Thiêm xoay quanh 2 đề xuất mà bà con đã trình bày tại buổi đối thoại với Ban tiếp công dân Trung ương.

Cụ thể, bà con mong muốn Chính phủ lập đoàn Thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, giải quyết tố cáo việc tồn đọng lâu ngày của người dân theo đúng quy trình của pháp luật, nhằm truy cứu trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện dự án này.

Đồng thời, nhiều người dân Thủ Thiêm mong muốn được hoán đổi, về một cụm ở khu 4,3 ha tại đường Trần Não, khu phố 1, phường Bình An, để không làm ảnh hưởng đến mặt bằng chung của quy hoạch TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.