Xã hội

Nhiều người đến đưa tiễn Chủ tịch huyện Quốc Oai về nơi an nghỉ

05/01/2018, 11:01

Sáng 5/1, hàng trăm người dân có mặt từ sớm tiễn đưa Chủ tịch huyện Quốc Oai về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Nguyễn Đạt Thuyên, phó Bí thư trường trực huyệ

Ông Nguyễn Đạt Thuyên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai phát biểu tại lễ tang ông Nguyễn Hồng Lâm.

Đúng 8h sáng nay, tại thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội, gia đình và chính quyền địa phương tổ chức tang lễ ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Ông Nguyễn Hồng Lâm sinh năm 1964, quê quán xã Nghĩa Hương, thường trú tại thôn Văn Quang.

Tới dự lễ tang có Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Đạt Thuyên, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đỗ Lai Luật cùng đại diện các phòng, ban.

Nhiều người bày tỏ sự xót thương trước sự ra đi đột ngột của ông.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Đạt Thuyên bày tỏ: “Đồng chí Nguyễn Hồng Lâm mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Quốc Oai. Mất mát đau thương không gì bù đắp được đối với gia đình, bạn bè, đồng chí”.

Ông Thuyên cho biết, quá trình công tác, ông Nguyễn Hồng Lâm đã được tặng thưởng nhiều bằng khen của các cấp các ngành, trong đó có giấy khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu khác. Trong cuộc sống và công việc hàng ngày, ông Lâm là người bản lĩnh và gần gũi, chan hòa.

lễ tang chủ tịch huyện quốc oai

Hàng trăm người dân địa phương tới tiễn đưa ông Nguyễn Hồng Lâm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 14h chiều 3/1, thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã được phát hiện trong tư thế treo cổ trên tầng ba của một căn nhà trong ngõ 279 phố Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Tại thời điểm phát hiện, thi thể ông Lâm đang trong thời kỳ phân hủy. Cảnh sát xác định ông Lâm đã tử vong trước đó nhiều ngày.

Đến khoảng 17h50, sau khi được nhận dạng, thi thể ông Lâm đã được lực lượng pháp y đưa khỏi hiện trường.

Cảnh sát cho biết, ngôi nhà trên là nhà riêng của ông Lâm. Còn theo hàng xóm, rất ít khi thấy ông Lâm lui tới căn nhà này. Trước thời điểm phát hiện thi thể ông Lâm trong ngôi nhà trên khoảng 5 ngày, hàng xóm có nghe thấy những âm thanh lạ nhưng không thể đoán biết là gì.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Lâm được xác định bị mất tích từ ngày 26/12.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định, khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Lâm tự điều khiển ô tô nhãn hiệu Camry màu đen biển số 29A – 312.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

Tới khoảng 21h36 cùng ngày, ông Lâm đến gửi ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được.

Đến 21h53 phút cùng ngày, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) và mất liên lạc cho đến khi phát hiện thi thể.

Việc Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích nhiều ngày và cái chết của ông Lâm khá ly kỳ nên dư luận đã có nhiều đồn đoán. Tuy nhiên, một cán bộ tham gia quá trình điều tra cho hay, tất cả phải chờ kết luận của cơ quan công an vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.