Xã hội

Nhiều người đòi chụp ảnh cùng bố "người hùng" U23 Bùi Tiến Dũng

23/01/2018, 19:58

Sau trận đấu với chiến thắng thuộc về U23 Việt Nam, nhiều người đến nhà của thủ thành Bùi Tiến Dũng xin chụp ảnh.

bo Buitiendung

Nhiều người uống mừng khi xem trận đấu cạnh nhà của bố "người hùng" Bùi Tiến Dũng

Trước trận đấu bán kết U23 Việt Nam gặp U23 Qatar, tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, chiều 23/1, hàng trăm người dân đã kéo về nhà của ông Bùi Văn Khánh (bố thủ môn Bùi Tiến Dũng, đội tuyển U23 Việt Nam) ở làng Bào, xã Phúc Thịnh để theo dõi trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Khi chứng kiến thủ môn Bùi Tiến Dũng đẩy được quả penalty thứ hai trong loạt sút luân lưu cân não và khi Văn Thanh thực hiện thành công quả sút cuối cùng, giúp U23 Việt Nam tiến thẳng vào trận chung kết, nhiều bà con tại đây đã ôm mặt khóc.

buitiendung

Ai cũng muốn chen chân xin chụp ảnh với ông Khánh (bên phải), bố của người hùng Bùi Tiến Dũng

Trước đó, để khích lệ tinh thần nhân dân tới nhà xem đội tuyển U23 và con trai thi đấu, ông Khánh đã chuẩn bị sân khấu, sắp xếp bàn ghế, tivi ra sân để dân làng có điều kiện tốt nhất theo dõi trận đấu. Ông Khánh cũng đã làm thịt lợn để thết đãi dân làng.

bo me

Bố mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng hạnh phúc sau trận đấu của con

Sau khi trận đấu kết thúc với niềm vui vỡ òa, ở các quán nhậu gần nhà của thủ môn Bùi Tiến Dũng rôm rả tiếng chúc tụng mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Rồi họ kéo đến nhà ông Khánh, xin được chụp ảnh chung với bố "người hùng" Bùi Tiến Dũng để làm kỷ niệm và như cách chia sẻ niềm hân hoan với đội tuyển U23 Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu ngày hôm nay, anh cản phá thành công 2 quả penalty đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Cú bắt bóng kỳ tài trong loạt luân lưu trước Iraq tại bán kết cũng khiến hàng triệu trái tim Việt thổn thức. 

Nhiều người đánh giá, Bùi Tiến Dũng là thủ môn tuyệt vời nhất của Việt Nam với chiều cao lý tưởng, khả năng bắt bóng bổng tốt, khả năng chọn vị trí cực kỳ nhạy cảm. Những cú đấm, phá bóng bổng của anh đã trở thành thành trì vững chắc giúp cả đội vững tin chiến đấu với bất kỳ đội bóng mạnh nào trong giải đấu. 

Dũng sinh năm 1997, cao 1m81, anh sống ở làng Bào, xã Phúc Thịnh nơi nhiều bà con dân tộc Mường sinh sống. Trước khi làm thủ môn anh từng đá vị trí trung vệ, thần tượng của Dũng là thủ môn Peter Cech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo U19 của FLC Thanh Hóa và từng là thủ môn số 1 của U19 Việt Nam.

img

Vietnam Airlines bao vé người thân cầu thủ U23 sang Trung Quốc cổ vũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.