Y tế

Nhiều người gặp vấn đề sức khỏe tâm thần do stress trong mùa dịch Covid-19

21/04/2020, 14:29

Theo Bộ Y tế cần tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần liên quan đến stress cho cả người dân, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch Covid-19.

img
Cần tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần liên quan đến stress cho cả người dân, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa thành lập Hội đồng chuyên môn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo Ths. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, ưu tiên hàng đầu trong các đại dịch như Covid-19 là ngăn ngừa và kiểm soát quá trình lây nhiễm; Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm giảm thiểu nguy cơ cho các bệnh nhân tâm thần và nhân viên y tế của cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần. Đồng thời, tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần liên quan đến stress cho cả người dân, nhân viên y tế, các nhân viên phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh việc xây dựng tài liệu hướng dẫn cho người bệnh tâm thần, ông Khoa cũng đề nghị Hội đồng chuyên môn xây dựng các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe tâm thần cho người dân như những người mắc tâm lý lo âu do mất việc làm, cách ly.

Điều này quan trọng trong bối cảnh hiện nay, nhiều đối tượng phải cách ly như cách ly tại bệnh viện, cơ sở tập trung, ở nhà, hay kỳ thị người bệnh... trong đó nhiều trường hợp gặp vấn đề sức khỏe tâm thần cần sự hướng dẫn, chăm sóc và hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Hội đồng này do TS Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện Sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai làm chủ tịch. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế làm Phó chủ tịch.

22 thành viên còn lại là giám đốc bệnh viện chuyên khoa tâm thần và các chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ tâm thần. Hội đồng có nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện, nghiệm thu tài liệu chuyên môn hướng dẫn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.